Page 43 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 43

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

          việc kiểm chứng, sử dụng phản hồi để dẫn dắt các bước tiếp
          theo,  ơ  môi bước trong  quy trình này, nhà nghiên cứu  xem
          xét dữ liệu, cố gắng nắm bắt mô thức có thể có và điều chinh
          các  điều  kiện.  Những  trường  hợp  AE  được  biết  đến  nhiều

          nhất là những dự án rất dài,  quy mô lớn, thậm chí rất hoành
          tráng  trong  các  lĩnh vực  sinh  thái,  khoa  học  lý  thuyết,  hoặc
          lĩnh vực xã hội học/môi trường. Tuy nhiên, AE không tạo  ra
          các quy tắc. Thay vào đó, AE tìm  kiếm những giải pháp khả
          thi sử dụng quy trình thử nghiệm. AE không được định nghĩa
          bằng một cấu trúc thử nghiệm đơn giản với các bước hạn chế,
          cũng không bị kiểm soát bởi những khuôn khổ thời gian giới
          hạn. RDE bước vào khoa học xã hội nhò sử dụng các phương

          pháp  thử nghiệm  đế hiểu  đại  số học theo  tư duy  của  người
          tiêu dùng.


                RDE  không  phải  là  ý  tưởng  mới.  Nhiều  thành  phần
          của  nó  đã hình  thành  từ lâu,  nhung  nó  phải  mất  một  thời
          gian mới  định hình,  ở  một số khía  cạnh,  RDE  rất  rõ  ràng,
           đồng thời cũng có hai yếu tố vô vị nổi tiếng:
                •  Tất  cả  các  vị  phụ  huynh  đều  nhận  ra  chân  lý  đơn
          giản này,  truyền từ mẹ cho con: Hãy làm bài về nhà và con sẽ
          được lên lớp Hai.
                •  iTâu hết mọi người trong lĩnh vực nông nghiệp đều
          nhận thức được rằng câu tục ngữ Ireland nổi tiếng dưới đây
          hàm chứa nhiều chân lý; Phân bón  tốt nhất chính là bước chân
          của người nông dân.





                                      42
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48