Page 46 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 46
CHIẾN Lươc ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Đã có lúc, để lái xe, quý vỊ phải hiểu rành rẽ về động cơ,
cơ chế truyền động và tất cả những thứ phức tạp nằm bên dưới
mui xe và sàn xe - và quý vị phải biết tự sửa chữa xe. Dần dà,
ngày càng có nhiều người phải lái xe và xe hơi đã phát triển
thàrửi thứ gì đó rất dễ sử dụng (mặc dù tirửì xảo về mặt công
nghệ hơn rất nhiều). Điều này tự nó đã cho phép có thêm nhiều
người lái được xe. Giờ đây có bao nhiêu lái xe trên đường biết
bộ truyền động nằm ở chỗ nào? Điều này cũng xảy ra với RDE.
Thứ gì đó được sáng chê'và thiết kếbởi những người có trình độ cao
nhất trong ngành công nghiệp giờ đây sẵn sàng được bất kỳ doanh
nhãn nào sử dụng với sự dễ dàng tương tự như sử dụng các máy
tính cá nhân. Ngày càng có nhiều công ty sử dụng RDE trên
cơ sở bền vững để tồn tại và khống chế sự cạnh tranh dữ dội.
Nhu cầu này dẫn tới sự phát triển của các công cụ mới làm
cho nó dễ dàng hơn. Đổi lại, RDE trở nên dễ sử dụng hơn và
thường đi kèm rất nhiều điều thú vị. Áp dụng phép ẩn dụ của
Malcolm Gladwell’, RDE giờ đang tiến tới đỉnh điểm.
THIẾT KẾ SẢN PHẨM SĂN CÁO VỚI RDE
Chúng ta hãy thử một trò chơi gọi là "săn cáo trong
rừng". Săn cáo, hay truy tìm máy phát (cũng được gọi là tìm
kiếm hướng sóng vô tuyến) là một hoạt động phổ biến trong
giới phát thanh nghiệp dư. Chúng tôi nghĩ rằng các kỹ năng
cần có trong trò chơi này có thể rất hữu dụng cho một lãnh
‘ Malcolm Gladvvell, The Tipping Point (Little, Brown & Company;
Boston, 2000).
4B