Page 46 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 46

CHIẾN  Lươc ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

                Đã có lúc, để lái xe, quý vỊ phải hiểu rành rẽ về động cơ,
          cơ chế truyền động và tất cả những thứ phức tạp nằm bên dưới
          mui xe và sàn xe - và quý vị phải biết tự sửa chữa xe. Dần dà,
          ngày  càng có nhiều người phải lái xe và xe hơi đã phát triển
          thàrửi thứ gì đó rất dễ sử dụng (mặc dù tirửì xảo về mặt công
          nghệ hơn rất nhiều). Điều này tự nó đã cho phép có thêm nhiều
          người lái được xe. Giờ đây có bao nhiêu lái xe trên đường biết

          bộ truyền động nằm ở chỗ nào? Điều này cũng xảy ra với RDE.
          Thứ gì đó được sáng chê'và thiết kếbởi những người có trình độ cao
          nhất trong ngành công nghiệp giờ đây sẵn sàng được bất kỳ doanh
          nhãn  nào sử dụng với sự dễ dàng  tương tự như sử dụng các máy
          tính  cá  nhân.  Ngày  càng  có  nhiều  công  ty  sử  dụng RDE  trên
          cơ sở bền vững để tồn tại và khống chế sự cạnh tranh dữ dội.
          Nhu  cầu  này  dẫn  tới  sự phát triển  của  các  công  cụ  mới  làm
          cho nó dễ dàng hơn. Đổi lại, RDE trở nên dễ sử dụng hơn và

          thường đi kèm rất nhiều điều thú vị. Áp dụng phép ẩn dụ của
          Malcolm Gladwell’, RDE giờ đang tiến tới đỉnh điểm.


                THIẾT KẾ SẢN PHẨM SĂN CÁO VỚI RDE


                Chúng  ta  hãy  thử  một  trò  chơi  gọi  là  "săn  cáo  trong
          rừng". Săn cáo, hay truy tìm máy phát (cũng được gọi là tìm
          kiếm hướng sóng vô tuyến) là một hoạt động phổ biến trong
           giới phát thanh nghiệp dư.  Chúng tôi nghĩ rằng các kỹ năng

           cần  có trong trò  chơi này  có  thể rất hữu  dụng  cho một lãnh
           ‘  Malcolm Gladvvell, The Tipping Point (Little, Brown & Company;
           Boston, 2000).



                                      4B
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51