Page 44 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 44

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

                TẠI SAO LẠI CÓ RDE?
                RDE tiến hóa từ các hình thức thử nghiệm khác bởi các
           công  ty  đều  nhận  ra  bản  châ't  cạnh  tranh  trong  môi  trường
           của họ, biết rằng họ phải "trội hoTi" và bắt đầu nhận ra giá trị

           của phát triển có nguyên tắc. Một vài năm trước, khi vị trí trên
           thưoTig  trường  của  hãng  Hewlett -  Packard  sụt giảm  mạnh,
           bất chấp thực tế các sản phẩm của hãng có khả năng so sánh
           hoặc thậm chí uu việt hon các đối thủ, ban quản lý đã quyết
           định cân nhắc lại chiến lược tiếp thị và xây dựng một cơ cấu
           ra quyết định dựa trên các bằng chứng.
                ở   một  nghĩa  nào  đó,  RDE  giúp  xoay  chuyển  Hewlett

           - Packard.  (Xem  Chương 1  - Hewlett - Packard sang số,  để biết
           thêm  chi tiết về cách sử dụng bền vững RDE trong các công
           ty  công  nghệ  cao  như  HP).  Khi  mục  tiêu  là  tạo  ra  một  thứ
           nước  xốt  trộn  mỳ  ngon  hơn  (như hãng  Campbell  Soup  với
           sản  phẩm  Prego  của  mình),  thì  một  chiến  lược  RDE  tốt  sẽ
           khám phá một cách hệ thống các yếu tố nguyên liệu giúp làm
           cho món nước xốt đó ngon hơn và chỉ ít lâu sau đó sẽ tạo ra

           một thứ nước xốt ngon hơn hẳn.  (Chương 2  - Phép tính cà phê
           của Maxwell và Chương 3 - Chếbiêh món ngon: Những khám phá
           chính  từ  Vlasic và  Prego,  cho  thấy  một số ví  dụ  trong việc sử
           dụng RDE của một số công ty  thực phẩm lớn). Khi mục tiêu
           rất khó khăn là  tạo  ra  thông  điệp  cho một loại băng vệ sinh
           có tên Playtex để phụ nữ cảm thấy an toàn và kín đáo thì việc
           đó  cũng  có  lợi  cho  RDE,  giúp  tối  ưu  hóa những  thông  điệp
           đến  từng  chi  tiết  một  cách  dễ  dàng  chẳng kém  gì  việc nghĩ




                                      43
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49