Page 47 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 47

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

          đạo  sac  sảo  hoặc  một  chuyên  gia  phát  triển  sản  phẩm.  Một
          thợ săn cáo giỏi có thể tìm ra "con cáo" - một máy phát giấu

          kỹ - nhanh chóng và dễ dàng. Liệu nhà quản lý thưcmg hiệu,
          chuyên gia phát triển sản phẩm hay giám đốc tập đoàn có thể
          học được cách tìm "con cáo" sản phẩm của mìrửì như vậy hay
          không?  Cuộc  tìm  kiếm  của  chúng  ta  đưa  chúng  ta  đến  với
          cuộc thi Thợ săn Máy phát Albuquerque'.
               Các máy phát - "con cáo" - được cố ý giấu ở đâu đó và

          được  "săn  lùng"  bằng  cách  sử  dụng  các  kỹ  thuật  tìm  kiếm
          hướng sóng vô  tuyến.  Kỹ thuật này rất đơn giản.  Thợ săn là
          một thiết bị thu rứiận có ăng-ten rộng và cần thử hướng của
          ăng-ten.  Thậm  chí  nghiêng  ăng-ten  một  chút  thôi  cũng  làm
          thay  đổi  độ mạnh yếu  của  tín hiệu  (ăng-ten có  góc rất hẹp).
          Do đó,  điều quan trọng là phải thử với vị trí của  ăng-ten và
          điều chinh hướng di chuyển theo đó. Mỗi lần điều chinh mới
          và di chuyển đúng sẽ giúp thợ săn tiến gần đến mục tiêu hơn.
          Nếu đi một bước sai - và chiến thắng sẽ thuộc về kẻ tìm được

          hướng nhanh hơn.
               Nghe quá ư quen thuộc vói những gì quý vị đã trải nghiệm
          g'ân đây phải không? Hãy nghĩ về sản phẩm mói nhất, quảng
          cáo mới nhất, bao bì mới nhất và những gì để đạt đến đó.
               Trong  trường hợp  có  năm  máy  phát lần  lượt phát  tín
          hiệu,  mỗi  máy  chỉ bật một  phút.  Mục  tiêu:  phát  hiện  tất  cả

          các máy phát càng nhanh càng tốt trước khi hết thời gian. Các
          thợ săn cần có chiến lược hành động và đưa ra một chuỗi các

           "What Is T-Hunting and ARDF?"; www.home.att.net/~wb8wfk.html.



                                      4 6
   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52