Page 391 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 391

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

          chào người  dân  ở Trung Quốc với  hai  từ Ni hao  đều  không
          thành.  Không phải là  phát  âm  (trên  thực  tế vốn  rất khó)  gây
          ra vấn đề này. Người dân ở Trung Quốc không kỳ vọng người
          nước ngoài nói tiếng Trung Quôc. Phải chăng điều này là do chỉ
          có  một số lượng  rất ít người  nước ngoài  tìm  cách học tiếng

          Trung Quốc?
               Đồng thời, hàng triệu người châu Á đã chuyến tới châu
          Âu và Hoa Kỳ và nhiều người trong số họ đồng hóa khá thành
          công.  Từ  các  doanh  nhân  Ấn  Độ  ở Thung  lũng  Silicon  đến
          các nhà khoa học và nhân viên kế toán Trung Quốc, nhiêu ví
          dụ cho thấy người châu Á thích nghi rất nhanh ở quê hưoTig
          mới của mình. Có bao nhiêu người phưong Tây đồng hóa vào
          Trung Quốc ở mức độ tưcmg tự?

               Điểm  mấu  chốt:  Một  công  ty  Trung  Quốc  có  cơ  hội
          thành công trong một lĩnh vực tri thức tiếp thị tốt hơn các đối
          thủ  cạnh tranh ở phương Tây. Tại sao điều này lại chưa xảy
          ra? Chi cân đợi một hai năm nữa thôi. Giới doanh nhân Trung
          Quốc sẵn sàng hiểu cả hai thế giới và nói nhiêu ngôn ngữ. Họ
          không kỳ vọng người khác học tiếng Trung Quốc. Họ háo hức

          học ngoại ngữ mới, thậm chí nếu việc này không hoàn hảo từ
          lúc đầu. Các trường ngoại ngữ đang bùng nổ ở Trung Quốc,
          đủ để minh chiÌTig rằng Trung Quốc đang nhìn về phía trước.
               Chúng tôi chứng minh điều này bằng câu chuyện ngắn
          về  một  công  ty  mà  chúng  tôi  gọi  là  Công  ty  TNHH  Asia
          Calling hoặc ACL. Đặt trụ sở chính tại một tòa nhà chọc trời
          siêu hiện đại tại quận Phố Đông (Pudong) ở Thượng Hải nhìn




                                     390
   386   387   388   389   390   391   392   393   394   395   396