Page 389 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 389

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

         cùa họ. Sản phẩm đó là gì? Sản phẩm đó nên được quảng bá
         ra  sao? Nếu Trung Quốc tự thiết kế,  sản xuất và tiếp thị  cho
         cả thế giới thì làm cách nào họ xác định được cần làm gì, nói
         gì và trưng bày gì? Quan trọng hơn nữa, làm cách nào họ có
         thể làm  được việc  này  trên  thực  tế,  thay  đổi  các  sản  phẩm,

         thông điệp và bao bì để đáp ứng các điều kiện của địa phương
         và những cạnh tranh đầy rẫy? Mặc dù các sản phẩm Trung
         Quốc có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi, nhưng các nhà tiếp thị
         Trung Quốc hiện  có  rất ít kiến  thức về  thị  trường  châu  Âu
         hoặc  châu Mỹ.  Nhiều người  trong số họ bị hạn  chế về  mặt
         chi phí để có thể thuê được một công ty đặt tại châu Âu hoặc
         Mỹ đã có tên tuổi tiến hành nghiên cứu về vấn đề này. Giải
         pháp là  gì?  RDE - một kiểu RDE  đại chúng,  tiết kiệm  được
         tiến hành từ Trung Quốc.
               • Lý do 8: về bản chất, ngưòd Trung Quốc rất giỏi kinh
         doanh. Một công ty cung cấp hiệu quả những kiến thức sâu
         về phương Tây đang sắp thàrứi công lớn. Các công ty khác ờ
         Trung Quốc sẽ gõ  cửa  công ty họ  thường xuyên.  "Lựa  chọn
         hấp dẫn nhất cho loại máy này ở Đức là gì? Tôi có thể sản xuất

         ra nó với giá rẻ, nhưng tôi không biết làm gì. Làm thếnào tiếp
         thị nó? Đóng gói nó ra sao?" Toàn bộ công việc này có thể tiến
         hành từ xa tại Trung Quốc với chi phí thấp và rất hiệu quả, chỉ
         trong một đêm.
               Thay vì tiếp tục liệt kê những lý do, chúng ta hãy cùng
         xem RDE vận hành như thế nào trong một thế giới cạnh tranh,
         trong đó việc có kiến thức sớm về nhu cầu và mong muốn của
         khách hàng có thể dẫn tới những lợi thế lớn.



                                    388
   384   385   386   387   388   389   390   391   392   393   394