Page 385 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 385

Howard R. Moskowitz Si Alex Gofman


         nhận ra rang hp can phải nhanh nhẹn hơn, được rèn luyện tốt
         hơn, khôn ngoan hơn và được chuẩn bị kỹ hơn so với các đối
          thủ của mình. Họ phải tinh thông và mẫn cảm hơn, nắm bắt
          được các thủ thuật nhanh chóng hơn so với đối thủ của mình.

          Chỉ cần đi trước một bước so với đối thủ là đã có sự khác biệt
          giữa sống và chết.
               Từ  sân  sau  gia  công  của  thế giới,  Trung  Quốc  -  cũng
          như ba thàrửì viên còn lại của nhóm BRIC - đang nhanh chóng
          vươn  lên  rihư một  chủ  thể kinh  tế hùng  mạnh,  không  chấp
          nhận vai trò hiện nay của mình. Cho đến giờ, các nhà sản xuất
          của Trung Quốc đã học được cách sản xuất ra nhiều sản phẩm
          khác nhau một cách hiệu quả, liên tục cải tiến chất lượng sản
          phẩm. Bước tiếp theo của các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ là
          thiết kế và sản xuất ra những sản phẩm của chính họ,  cả cho
          thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Trung Quốc ngày nay, với tư
          cách một dân tộc, đang càng trở nên tham vọng. Người Trung
          Quốc  không  cam  chịu  là  những  kẻ  bắt  chước,  với  những
          bước  "đi  tắt  đón  đầu"  ngày  càng  tốt hơn.  Là  một  quốc  gia,
          Trung Quốc muốn học được cách thiết kế mọi thứ giống như
          phương Tây - và làm ra những sản phẩm còn tốt hơn, đặc sắc
          hơn, rẻ hơn và cuối cùng là có khả năng đe dọa hơn nữa đối
          với phương Tây nhờ sức hấp dẫn người tiêu dùng. Theo ngôn
          từ của Micheál  Dunne,  Chủ  tịch  công  ty  tư vấn Automotive
          Resources Asia, "Người Trung Quốc thành lập các liên doanh
          chỉ với một mục đích: học cách tự làm một ngày nào đó. Ngày
          đó là bây giờ"L

          '  Gordon  Fairclough,  "GM's  Partner  in  China  Plans  Competing
          Car", The Wall Street Journal, 5/4/2006.



                                     3 8 4
   380   381   382   383   384   385   386   387   388   389   390