Page 381 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 381

Howard R. Moskowitz &: Alex Gofman

          phát hiện  ra  nội  dung  cho  một  chủ  đề  cụ  thể,  cho  dù  chủ

          đề đó là thuốc giảm đau, iPod, hay bất kỳ thứ gì  khác.  Các
          chương  trình  tìm  kiếm  này  có  thể làm  được  những  công
          việc nặng nhọc.
               Khi  tư  liệu  đã  có,  bước  tiếp  theo  là  tổ  chức  thông  tin
          thành các silo và các yếu tố, theo đúng cách tiếp cận đã được
          mô tả trong cả cuốn sách này. Việc tổ chức thực sự không quá
          khó, mặc dù có quá nhiều thông tin đòi hỏi phải sàng lọc đáng
          kể. Tuy nhiên, rốt cuộc, chỉ trong một ngày, web sẽ được làm

          sạch, thông điệp chính cho nhóm sản phẩm được lựa chọn và
          các thông điệp văn bản được đưa vào công cụ RDE.
               Bước tiếp theo chírửì là bước chúng  tôi đã  thực hiện  ở
          đây:  gửi  phỏng  vấn  RDE  cho  cổ  đông hoặc  cho  chuyên  gia
          phân tích, hướng dẫn họ đọc các thông điệp và với từng thông
          điệp, hồi đáp xem liệu họ sẽ mua, giữ hay bán cổ phiếu được
          đề cập. Nhiệm vụ rất rõ ràng, kết quả được gửi lại chỉ sau một

          đêm và được phân tích đầy  đủ dưới hình thức một mô hình
          đã  được tùy biến về  quan  điểm  đối với một lĩnh vực cụ  thể
          hoặc một loạt sản phẩm cụ thê’’.
               Tuy nhiên,  ngoài  tính  đơn  giản  của  cách  tiếp  cận  này
          thì  cần  lưu  ý  một nhân  tố khác  nữa:  quy  mô.  Việc  tự  động
          làm sạch web có nghĩa là sức mạnh của máy tính có thể được
          khai  thác  để tìm  kiếm  tư  liệu  thô  và  công  cụ  phân  tích  nội
          dung để phân loại. Các khuôn mẫu dễ xác lập cho RDE giúp

          ‘ Alex Gofman, Howard Moskowitz, Samual Rabino và Don Lowry,
          "Stock Market Activity: Market Research Meets Applied Economics",
          trong Tài liệu Hội nghị ESOMAR 2006 tại London, London, 2006.



                                     380
   376   377   378   379   380   381   382   383   384   385   386