Page 380 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 380

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG


           thông điệp, giờ RDE trở thành một công cụ mới đầy tiềm năng
           để quản lý thông điệp truyền thông. Thậm chí, triển vọng hơn,
           RDE trở thành công cụ cho nhà đ'âu tư dự đoán khả năng phản
           \jTig  của  người  tiêu  dùng  trước  thông  điệp  của  từng  doanh
           nghiệp cụ thể khi gặp phải các tình huống tiêu cực.


                MỘT VIỄN CẢNH CỦA TƯƠNG LAI: QUỸ ĐẦU t ư
           ĐƯỢC CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG


                Liệu  có  thê’ phát  triến  một  hệ  thống  'Tàm  sạch"  trang
           web  định  kỳ,  xác  định  thông  điệp  cho  một  chủ  đề  cụ  thể
           hướng vào sản phẩm để đưa cho báo chí và sau đó gửi những

           thông điệp này  cho cổ đông hoặc các nhà quản lý quỹ đánh
           giá hay không?
                Nếu  câu  trả  lời  "có"  thì  có  vẻ hơi  gưọng  ép,  hãy  xem
           xét  thực  tế rằng hầu hết các yếu  tố của viễn cảnh này  đã  có
           sẵn. Ngày càng nhiều công ty và công nghệ dồn sức cho việc
           "làm sạch" trang web dành cho các ý tưởng mới. Các chương
           trình tìm kiếm web và các robot thuộc đủ mọi chủng loại khác

           nhau đang xâm nhập vào web (và có lẽ cả máy tính của quý vỊ
           mà quý vị không hề hay biết - nhưng điều này là bất họp pháp).
           Lấy ví dụ, một công ty của Israel, Trendum, công bố một dịch
           vụ thường xuyên lọc web để xác định xem các ý tưởng phát triển
           như thế nào và truyền thông trình bày các câu chuyện ra sao.
                Giờ  chúng  ta  có  thể hình  dung  ra bước tiếp  theo  rất
           rõ  ràng.  Những  chương  trình  tim  kiếm  web  chuyên  dụng





                                       379
   375   376   377   378   379   380   381   382   383   384   385