Page 378 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 378

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG


            Nhà sản xuất tuyên
            bố rằng thuốc của
            họ sẽ có nhãn mác
            cảnh báo mới, kể
                                            -7
            cả một cảnh báo
            mạnh hon, nay
            được nêu trong
            một ô màu đen.






                Chúng ta thấy một tác động mạnh mẽ hon đối với sức
           mua/bán  khi  xem  xét  cách  công  ty  phản  úng  với  một  tình
           huống khủng hoảng. Tùy vào công ty, phản úng tương tự của
           doanh  nghiệp  có  thể làm  tăng  sức mua  cổ phiếu  hoặc  thúc
           đẩy việc bán cổ phiếu. Chẳng hạn, khi phản ling là "Nhà sản

           xuất sẽ  tiếp  tục làm việc với  FDA  để tài trợ cho một nghiên
           cứu  chính nhằm  tiếp  tục đánh giá sản phẩm thuốc này",  thì
           việc gắn thông  điệp này với Merck sẽ khiến người tham gia
           nói  rằng  họ  sẽ  bán  cổ  phiếu,  nhung  lại  khiến  nhiều  người
           tham gia nói rằng họ sẽ mua cổ phiếu Bayer hoặc Wyeth  Xin
           xem Hình 10.1 để thấy rõ tương tác công ty/thưong hiệu với

           thông điệp PR này.'



           ' Xem thêm Howard Moskowitz và Alex Gofman,  "Bare Market:
           Uncover Algebra of the Stock Market Mind". Marketing Research
           18(3) (Mùa thu 2006: 8 -14).


                                      377
   373   374   375   376   377   378   379   380   381   382   383