Page 374 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 374

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG


           chúng tôi phát hiện  ra rằng cũng thông điệp bên  ngoài ấy - tức là
           những  thông  điệp  từ  FDA,  tạo  ra  ảnh  hưỞ7ig  khác  nhau  đôt  vói
           phản hồi mua/bán,  tùy thuộc vào công ty xuất hiện cùng với thông
           điệp.  Hãy  xem  Bảng  10.4  để biết  một  số tác  động  tương  tác
           đặc biệt có  thể có ý nghĩa  rất lớn  đối với hiệu  quả  cổ phiếu
           tương lai.  Chẳng hạn,  khi  FDA nói  rằng họ  đang  "đánh giá
           toàn bộ nhũng nghiên  cứu  phòng ngừa"  thì người tham gia
           có  xu  hướng  nói  rằng họ  sẽ bán  cổ phiếu  Merck và  mua  cổ
           phiếu Wyeth. Nhung khi FDA nói rằng họ "lo ngại về mức độ

           an toàn của toàn bộ dòng dược phẩm" thì điều ngược lại xảy
           ra.  Merck  được lợi  hon khi toàn bộ  dòng thuốc giảm đau bị
           xem là có vấn đề.


                Bàng 10.4 - Các thông điệp tác động đến xu hướng mua
           hoặc bán  cổ phần  của  các công ty  dược cụ  thể (các cột) như

           thê' nào?


                               PFIZER    MERCK     BAYER    WYETH


                      Kiểu  thông điệp: Những gì FDA công bố

















                                       373
   369   370   371   372   373   374   375   376   377   378   379