Page 370 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 370

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          đóng vai trò lớn hơn nhiều trong mức đánh giá mua/bán. Ví
          dụ,  sản phẩm Advil  của Wyeth làm  tăng mối quan tâm  đến
          việc mua cố phiếu. Ngược lại, Vioxx của Merck khiến cho mối
          quan tâm mua giảm xuống. Hon nữa, mặc dù các tuyên bố của
          FDA  không  có  tác  dụng nhiều  nhưng  phản ứng  của  doarủì
          nghiệp lại có tác dụng nhiều hơn. Những gì công ty nối sẽ làm có
          thể tạo ra sự khác biệt đôí với cô’đông. Đồng ý với FDA và dành

          một số luu ý cho loại  thuốc "đủ nhanh"  có thê’ làm tăng sức
          mua mong muốn, giống như trong tuyên bố "Chúng tôi đồng
          ý với FDA rằng loại thuốc này có thể được sử dụng an toàn
          ữong việc  giảm  đau.  Người tiêu  dùng không nên  dùng quá
          liều chỉ định hay dùng sản phẩm quá thời gian quy định".


               Bảng 10.3  - Các ví dụ về những yếu tố cho thông điệp
          thuốc giảm đau  (danh sách không đầy đủ). Hằng số bổ sung

          là mức phản ứng trung bình để mua (>50) hoặc bán (<50). Các
          tiện ích thực tế cho thấy sức mạnh của thông điệp, đẩy đánh
          giá theo hưóng mua (dương) hoặc theo hướng bán (âm).





                                                           s  =
                                        Yếu tố
                                                              +

                              Hằng  sô' gia  tăng  (xu  hướng   35
                              bán  hoặc  mua,  không  có  thông
                              tin thêm)




                                     369
   365   366   367   368   369   370   371   372   373   374   375