Page 366 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 366

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           nhất của cổ đông tương lai (mua hoặc bán cổ phiếu từ các nhà
           đầu tư khác) không? Nếu chúng ta có thể tạo ra một cách tiếp
           cận như vậy thì RDE có thể tìm ra "ngôi nhà" tiếp theo của nó
           để dự đoán cách hành xử đã nêu của cô’đông đối với các cổ phiếu
           cụ thể. Một mô hình tạo ra từ RDE cho cách hành xử đối với
           cổ phiếu như vậy đem lại một bộ quy tắc mới về cách cổ đông
           kết hợp những thông tin có sẵn vào một quyết định mua/bán.

                 Giờ,  cả chuỗi  những gì  cần làm trong một nghiên cứu
           RDE đã được trình bày vài lần, từ đồ ăn đến thẻ tín dụng và
           đ'ô họa. Tuy nhiên, lần này chúng ta đi chậm hơn một chút khi
           trình bày các dữ liệu,  do có liên quan đến một số chi tiết hết
           sức tinh tế.


                 BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH VAN ĐỀ VÀ CHUẨN b ị t ư  l iệ u


                Vấn  đề  là  hiểu  mối  quan  hệ  giữa  sức  mua  cổ  phiếu
           tương lai với một số loại thông tin công khai có sẵn nhâ't định.
           Trong trường hợp của chúng tôi, thông tin công khai này gồm

           thương  hiệu,  các  tuyên  bố từ  EDA  về  các  vấn  đề với  thuốc
           giảm  đau,  tuyên bố của  doanh nghiệp trực tiếp về nhũng gì
           đang  được  tiến  hành  đế giải  quyết  vấn  đề  và  cuối  cùng  là
           những tuyên bố của các doanh nghiệp khác liên quan đến tình
           hình thuốc giảm đau. Loại thông tin này được xem là có ảnh
           hưởng đến ý kiến của ai đó về công ty, hiệu quả kinh tế tương
           lai của nó và do đó, ảnh hưởng đến phán đoán của người đó
           về giá trị tương lai của cổ phiếu công ty ấy. Điều quan trọng





                                       36S
   361   362   363   364   365   366   367   368   369   370   371