Page 362 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 362

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           - chăng hạn, cứ ba tháng một - vói một nghiên cihi nhỏ, chỉ sử
           dụng những yếu  tố được cho là thích hợp nếu xảy ra khủng

           hoảng. Với nguyên tắc theo dõi định kỳ như vậy, tiếp theo là
           nghiên ani thực tế, công ty PR sẽ có cơ sở dữ liệu về quy trình
           truyền  tải  thông  điệp  được  cập  nhật.  Công  ty  không  chi  có
           được thông điệp mà còn biết được những thông điệp nào có
           hiệu quả và áp dụng cho những loại người nào. Những kiến
           thức như vậy  đặc biệt  có  giá  trị  với những  tổ chức  phải  xử
           lý các tình huống rủi ro cao,  trong đó, họ phải sẵn sàng ứng
           phó với những phản ứng bất lợi từ chính phủ hoặc người tiêu
           dùng.  Giá trị của việc biết được ngay tức thì  những gì can  nói (và
           nói với ai) vào những thời điểm khủng hoảng còn lớn hơn rất nhiêu
           so với chi phí của một vài nghiên cứu  RDE được thực hiện  trên  cơ
           sở đã lên kếhoạch sẵn.


                THỊ TRƯỜNG MAT NIÊM TIN: KlẾM LỜI TẠI PHỐ
           WALL NHỜ TRI THỨC


                Để thị trường chứng khoán hoạt động, nhà đầu tư phải
           có những ý kiến khác nhau về một loại chứng khoán. Những
           thông  điệp  truyền  thông nào giúp  kích  thích nhà  đầu  tư và
           giới phân tích mua,  giữ hoặc bán cổ phiếu? Liệu RDE có thể

           giúp người  ta hiếu được thế giới của những hy vọng và ước
           mơ,  trong  đó  "những  quyết  định  hàng  tỉ  đô  la"  được  thực
           hiện ngay tại chỗ từ đủ mọi loại thông điệp hay không?
                Rất nhiều mô hìrữi thị trường chiing khoán hiện nay vận
           hành nhờ sử dụng những quy tắc ra  đời từ mô hình ứng xử




                                      3G1
   357   358   359   360   361   362   363   364   365   366   367