Page 365 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 365

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


          chúng, phản ứng của Merck và các công ty dược khác trong
          lĩnh vực kinh doanh thuốc giảm đau và dĩ nhiên, tác động tất
          yếu đối với cổ phiếu  của Merk và những công ty dược khác
          thuộc tập đoàn "Big Pharma".
               Thực tế, đây là một tin thời sự quan trọng. The New York
          Times đưa tin về Vioxx hơn 400 rân trên các trang báo của mình
          chi trong 15 tháng sau khi tuyên bố định mệnh trên được đưa
          ra tháng Mười năm 2004. Đúng như dự đoán, những tin tức
         bất lợi được đưa ra trong các tuyên bố khác rứiau từ PDA’, vói

          những tuyên bố từ chíiứi các công ty dược. Bất kỳ ai đang giữ
          cổ phiếu dược đều không thể yên tâm khi cổ phiếu bị tác động
          bởi những tin xấu đó. Dĩ nhiên, Merck chịu thiệt nhất.
               Câu  hỏi  đặt  ra  ờ  đây  cho  chúng  ta  là  trong  một  tình
          huống như vậy,  RDE  có thể áp dụng  như thế nào,  trong  đó
          mức đánh giá không còn là "chấp nhận" mà là "bán,'giữ hay
          mua" cổ phiếu. Tức là, nếu một cổ đông (hay một người quản

          lý quỹ đầu tư chẳng hạn) đọc được một thông điệp về tuyên
          bố của PDA và phản ứng của doanh nghiệp, đánh giá nó về
          xu hướng  của người  sẽ mua, bán hay  giữ  cô’ phiếu  đang có
          vấn  đề,  thì liệu  có  cách  nào  dự  đoán  được  phản  ứng  dễ  có


          ’  Cục  Thực  phẩm  và  Thuốc  men  Hoa  Kỳ  (Food  and  Drug
          Administration  -  PDA)  là  cơ  quan  thuộc  Bộ  Y  tế và  Dịch  vụ  Con
          người  của  Hoa  Kỳ,  một  trong  những  cơ  quan  chuyên  trách  cấp
          liên bang  chịu  trách  lửiiệm  bảo  vệ  và  tăng  cường  sức  khỏe  nhân
          dân  thông  qua  điều  tiết  và  giám  sát  an  toàn  thực  phẩm,  các  sản
          phẩm thuốc lá,  chất bổ sung dinh dưỡng, thuốc men bán theo đơn
          hoặc bán tự do, vaccin, sản phẩm sinh dược, sản phẩm thú y và mỹ
          phẩm. - ND



                                     3 6 4
   360   361   362   363   364   365   366   367   368   369   370