Page 369 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 369

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                Những người phản hồi không biết chủ đề cụ thể cho tới

          khi họ được giới thiệu tới buổi phỏng vấn thực tế. Chúng tôi
          đã giới thiệu dự án này theo hình thức gián tiếp để không gây
          chú ý đến thực tế rằng chúng tôi quan tâm đến việc mua cổ
          phiếu trong tương lai.  Chúng tôi bố trí nghiên cứu RDE  khi
          xem xét các phản ứng trước những phát hiện mang tính thử
          nghiệm như một cách hợp  lý  để che  giấu  mục đích  thật của
          nghiên cứu.



                BƯỚC 4: PHÂN TÍCH KẾT q u ả  c ủ a  n g h iê n  c ứ u
          VÀ  XÁC  ĐỊNH  NHỮNG  THÔNG  ĐIỆP  CHUNG  KÍCH
          THÍCH Ý ĐỊNH MUA HOẶC BÁN MỘT cổ PHlẾU


                Cho  đến  giờ,  chúng  ta  đã  đề  cập  đến  các  giá  trị  quan
          tâm - tỉ lệ những người tham gia quan tâm đến một ý tưởng
          hoặc  thông  điệp  sản  phẩm  mới.  Đối  với  cổ phiếu,  chúng  ta
          quan  tâm  đến  cả  hai  khía  cạnh  của  vấn  đề  -  sức  mạnh  của
          cảm nhận đối với người sẽ mua so với người sẽ bán.  Chẳng
          hạn, một thông điệp cụ thể hoặc thương hiệu/tên công ty đó

          khiến cho một người nói rằng người đó sẽ mua hoặc bán hay
          không? Vì mỗi khái niệm  đều  có một tên công ty nên chúng
          ta  giả  định  rằng  đánh  giá  mua/bán là  nói  đến  cổ phiếu  của
          công ty.
                Quý vị  có  thể thấy  thông tin này  trong  Bảng 10.3,  cho
           thấy  động  lực  của  mỗi  thông  điệp.  Các  thông  điệp  từ FDA
           không làm tăng việc mua hoặc bán. Thương hiệu và công ty





                                      368
   364   365   366   367   368   369   370   371   372   373   374