Page 373 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 373

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


          theo hướng đó, nhưng không tìm xem thông điệp nào có tác
          dụng  cho  một  công ty  dược cụ  thể để làm  tăng  sức mua  cổ
          phiếu mong muốn. Tức là, chúng ta biết cái gì có hiệu quả nói
          chung. Nhưng giả sử chúng ta quan tâm đến những gì sẽ xảy
          ra  đối với  các  đánh giá  cho một  cổ phiếu  cụ  thể,  chẳng hạn
          Merck. Các thông điệp làm được gì đối với các đánh giá mua/
          bán cho cổ phiếu Merck? Liệu một số thông điệp có đặc biệt

          hiệu  quả  trong việc tăng lượng bán  cổ phiếu  Merck không?
          Liệu một số thông điệp  có đặc biệt hiệu  quả  trong việc  tăng
          sức mua mong muốn với cổ phiếu Merck không? Nếu RDE có
          thể phát hiện ra những phản ứng cụ thể này giữa tên công ty và
          thông điệp thì chúng ta có một công cụ để tìm ra những thay
          đổi  trong  quan  điểm  đối  với  từng  cô’ phiếu,  nhờ  quá  trình
          truyền thông gắn với cổ phiếu đó.
               Chúng tôi sử dụng một cách tiếp cận  rõ ràng để tìm  ra

          cái gì có hiệu  quả.  Chúng  tôi  chia các khái niệm hoặc  thông
          điệp theo tên công ty. Mỗi phân tích chỉ xem xét những khái
          niệm có tên của một công ty dược cụ thể. Sử dụng các nhóm
          khái niệm, RDE tạo ra một mô hình cho thấy các thông điệp
          khác có hiệu  quả hay kém hiệu  quả với những khái niệm  có
          tên một công ty duy nhất.’  Những thông điệp  khác thay đổi
          và có thể là từ chính phủ liên quan đến những phát hiện hoặc

          chính sách (EDA) hoặc từ chính công ty (họ có kế hoạch phản
          ứng  ra  sao).  Khi  thực  hiện  việc  phân  chia  và  lập  mô  hình  này,
          ' Alex  Gofman,  "Emergent Scenarios,  Synergies,  and Suppressions
          Uncovered  Within  Conjomt  Analysis",  Journal  of  Sensory  Studies
          21(4) (2006; 343 - 414).



                                     372
   368   369   370   371   372   373   374   375   376   377   378