Page 368 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 368

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG

                B ư ớ c   2:  "TRỘN  VÀ  KHỚP"  CÁC  YẾU  T ố   THEO
           MỘT THIẾT KẾ THựC NGHIỆM ĐỂ TẠO RA MỘT TẬP
           HỢP CÁC THÔNG ĐIỆP


                Bước này được thực hiện tự động bằng công cụ RDE,
           mà  chúng  ta  đã  biết  là  tạo  ra  một  kế hoạch  thiết  kế riêng
           độc  đáo  cho  từng  đối  tượng  phản hồi.  Mỗi  thông  điệp  đi
           kèm  với  một  câu  hòi  đánh  giá,  lần này  sẽ hỏi người  phản
          hồi xem  liệu  người  đó  sẽ bán,  giữ,  hay mua  cổ phiếu  dựa
           trên  những  gì  người  đó  đọc  được.  Các  thông  điệp  khác

          nhau  có  tên  công  ty  khác  nhau,  một  số thông  điệp  không
          nêu tên công ty. Người tham gia không gặp vấn đề gì trong
          việc chọn mua hay bán bởi vì mua hay bán chi là một kiểu
           đánh giá khái niệm mà thôi.


                BƯỚC  3:  THU  THẬP  ĐÁNH  GIÁ  TỪ  NHỮNG
           NGƯỜI PHẢN HỒI

                Nhiều  cổ đông  có  tài  sản  để đầu  tư,  cho  nên  việc  tìm
          những  đối  tượng  tham  gia  phù  hợp  trong  công  chúng  là
          khá  dê  dàng.  Trong  nghiên  cứu  này,  một  trong  những câu
          hỏi  phân  loại  liên  quan  đến  số tiền  đầu  tư  sao  cho  dữ  liệu
          có  thể được  phân  tích  bỏi  những  người  có  giá  trị  ròng  cao
          hoặc giá trị ròng thấp. Với dự án này, chúng tôi tập trung vào
          cộng đồng dân cư chung, với ít nhất là 5.000 đô la để đầu tư.
          Những ngưòi này được tuyển mộ bằng một thư mời điện tử
          và họ sẽ được đề nghị tham gia một nghiên cứu về thông điệp
          thuốc men.




                                      367
   363   364   365   366   367   368   369   370   371   372   373