Page 367 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 367

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

         nhất, đây là một giả định hợp lý và công bằng, mặc dù chắc
          chắn chưa phải là toàn bộ câu chuyện.
               Chúng ta bắt đầu bằng việc xác định các công ty và thương

          hiện.  Chúng tôi muốn đi qua cả Vioxx của Merck để tiếp cận
          nhiều  loại  thuốc  giảm  đau hiệu  lực  cao  khác,  cũng như  các
          loại thuốc bán tự do. Vê cơ bán, chúng ta đang xem xét nhiều
          công ty khác nhau tiếp thị các loại thuốc giảm đau và là thành
          viên  của  một hệ  sinh  thái  trong bối  cảnh  đang bị  một  cuộc
          khủng hoảng tác động.
               Tiếp theo, chúng ta thu thập thông điệp có sẵn từ các trang
          web của doanh nghiệp. Chúng tôi giới hạn nguồn thông tin của
          mìrửi chỉ ở loại thông tin mà một nhà đầu tư có thể tìm thấy
          khi sử dụng Google và có thể là lựa chọn đầu tiên cho một cổ
          đông hoặc một chuyên gia. Bản thân cách này đã tạo ra hàng
          trăm tuyên bố.
               Sau đó, chúng tôi giảm thông tin xuống thành một sô'cáu có

         giới hạn. Cần bảo đảm rằng những câu này phản ánh thông tin
          và sắc điệu sẽ được chấp rửiận bởi chính phủ  (FDA) hoặc bộ
          phận quan hệ với nhà đầu tư của công ty. Người ta kỳ vọng
          cổ đông có thể chú ý đến những câu này. Bằng cách lựa chọn
          các yếu tố xuất hiện trên các trang web, chúng ta có thể chắc
          chắn kết hợp loại thông tin này với những thông tin mà một
          cổ đông có thể được tiếp cận khi tìm hiểu về một công ty. Dĩ
          nhiên,  chúng ta không thể biết chắc được rằng cổ đông thực
          tế sẽ nhìn thấy những thông điệp cụ thể này ở bên ngoài quá
          trình đánh giá thực tế.






                                     366
   362   363   364   365   366   367   368   369   370   371   372