Page 379 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 379

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                Hình  10.1  - Ví dụ về  mức độ thay  đổi  trong xu  hướng
          mua  cổ phiếu  tùy theo các thông  điệp khác nhau của doanh
          nghiệp đối với bốn công ty. Thông điệp này cũng có tác động

          khác tùy thuộc vào sự kết hợp giữa công ty/thương hiệu với
          những gì đi kèm.




                                                       □  The medicatkKi was
                                                        pulled off the market
                                                        after the comp>any
                                                        found a greater
                                                        cardiovascular risk
                                                        among people who
                                                        took the dfL^ for more
                                                        than 18 months
                                                       ■  The manufacturer is
                                                        continuir>g to seek
                                                        approval for artother
                                                        medication in this
                                                        drug class tn many
                                                        countries, including
                                                        the United States


                                    Bayer     Wyeth

                • Sản phẩm thuốc được rút khỏi thị trường sau khi công
          ty  thấy  có nguy  cơ tim  mạch  cao  hơn  ở những người  đã  sử

          dụng thuốc hơn 18 tháng.
                •  Nhà  sản  xuất  tiếp  tục  tìm  kiếm  việc phê  chuẩn  một
          loại thuốc khác thuộc dòng sản phẩm này ở nhiều  quốc gia,
          kể cả Hoa Kỳ.


                Kiểu  phân  tích  này  mang lại  một viễn  cảnh hoàn  toàn
          mói  cho  RDE.  Thay  vì  giải  quyết  sản  phẩm  hoặc  phát  triển




                                      378
   374   375   376   377   378   379   380   381   382   383   384