Page 386 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 386

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

                Chi  phí  lao  động  rẻ  đưa  Trung  Quốc  vào  một  vị  thế
           rất có lợi. Thiếu kinh nghiệm khiến họ bị tụt hậu. Nhiều nhà
           thiết kế phương Tây giờ làm việc cho các công ty Trung Quốc.
           Nhưng với người Trung Quốc, đây không phải là một chiến
           lược lâu dài - đây chi là bước khỏi đầu, một kinh nghiệm học
           hỏi từ những công ty "có kinh nghiệm nhưng chậm chạp và

           trì trệ" ở phương Tây. "Thời kỳ đói khát", khi người tiêu dùng
           Trung Quốc hân hoan mua bất kỳ thứ gì xuất hiện trong các
           cửa  hàng  sau  tình  trạng  "thiếu hụt"  hàng hóa kéo  dài hàng
           thế hệ,  đã  qua.  Khách hàng  địa  phương  có những  lựa  chọn
           tương tự những gì người phương Tây có. Để chirửi phục họ,
           các rủìà sản xuất và tiếp thị mới nổi phải hiểu được tư duy của
           họ. Và điều này phải được thực hiện một cách không gây đe
           dọa, đê’ những người trả lời không "im bặt", điều vẫn thường

           xảy  ra  tại  những  quốc  gia  như  Trung  Quốc  khi  người  dân
           đụng phải những câu hỏi trực tiếp.
                RDE  vận  hành  nhanh  và  kín  đáo,  tạo  ra  những  kết
           quả cụ thể và quan trọng nhất, là hoàn toàn không lệ thuộc
           vào  đường biên  giới,  nền văn hóa và  kiến  thức thị  trường
           trước kia.  ,



                 CÁC  C ơ  HỘI  MỚI  CHO  RDE  TẠI  TRUNG  QUỐC
           VÀ CÁC LÝ DO NÓ SẼ THÀNH CÔNG

                Trung Quốc là một địa điểm lý tưởng cho việc triển khai.
                 • Lý do 1: Các nhà thiết kếTrung Quốc muốn có những
           ý tưởng mới mẻ về sản phẩm. Một số ý tường có thể là những



                                       385
   381   382   383   384   385   386   387   388   389   390   391