Page 388 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 388

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

                 • Lý do 5: Trung Quốc không có lịch sử về các phương
           pháp tiếp cận "được chuẩn hóa" để hiểu người tiêu dùng. Do
           đó,  các nhà  sản  xuất Trung  Quốc  không bị  cản  trờ bới  quy
           trình vốn kìm hãm những ý tưởng mới đê’bảo đảm "quá trình
           hài hòa".
                 • Lý  do  6:  Trong những năm  qua,  các nhà  máy Trung

           Quốc đã làm ra mọi loại hàng hóa mới cho các thị trường địa
           phưcmg. Nhưng làm cách nào để có ịhể tiếp thị chúng? Người
           dân Trung Quốc rất chú ý đến chi phí và giá trị. Đâu là những
           "yếu huyệt"  để kích thích mối quan tâm cua họ, ngoài chiến
           lược  đơn giản là hạ  giá?  Làm  cách nào  quý vị  thiết kế được
           nhũng bao  bì  đế thuyết  phục người tiêu  dùng lựa  chọn  sản
           phẩm? Có khoảng 20 triệu khách hàng ở Thượng Hải, 15 triệu
           ở Bắc Kinh... Làm cách nào nhà sản xuất tạo ra những bao bì

           khác biệt giữa Thượng Hải và Bắc Kinh đồng thời có thể thay
           đổi mười lần trong hai năm để bắt kịp những xu hướng mới?
           RDE cung cấp một giải pháp rất dễ dàng và nhanh chóng cho
           vấn đề đó.
                 •Lý  do  7:  Sau  khi  chinh  phục  Trung  Quốc  và  phần
           còn  lại  của  châu  Á bằng  những  thương  hiệu  thiết  kế trong

           nước, các doanh nhân Trung Quốc sẽ hướng nô lực của họ tới
           phương Tây. Điều này cũng có thể xảy ra đồng thời với quá
           trình mờ rộng châu Á.  Chúng ta thấy điều này đang diễn ra
           với các thương hiệu Hàn Quốc như Samsung và LG, vốn ngày
           càng  nổi  bạt  ờ  phương  Tây.  Những  doanh  nghiệp  này  cần
           sự hiếu  biết sâu  đối với  các sản phẩm  mới  cho thương hiệu




                                       387
   383   384   385   386   387   388   389   390   391   392   393