Page 395 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 395

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

         nhà  sàn xuất Trung Quốc.’  Chuỗi hoạt động phát triển kiến
         thức này, từ cơ hội thị truờng đến tư duy khách hàng, đến các
         thông số kỹ thuật cho nhà máy,  có thể mất chỉ vài ngày đến
         một hoặc hai tuần, tốc độ cần đế tồn tại và phát triển trong thị
         trường cạnh tranh ngày càng cao.
               •Tư  liệu  quảng  cáo  được  tạo  ra  cho  tiếp  thị  và  bán
         hàng - Như trong trường hợp kiến thức cạnh tranh, RDE xác
         định các thông điệp bán - hoặc ít nhất là  thu  hút người  tiêu
         dùng và thúc đẩy họ mua. ACL tiến hành những  dự án này
         trong nhóm đối tượng đích, xác định những thông điệp (xem
         Chương 4 - Làm thếnào khiến mọi người cảm thấy hài lòng ngay cả
         khi họ phải trả thêm  tiên) và hình ảnh cụ  thể (xem  Chương 7 - Kê't
         nôĩ thiêị kếỉạnh và khoa học nóng) có ảnh hường nào đến khách
         hàng.  Một  lần  nữa,  RDE  nhanh  chóng  phân  rich  các  khách
         hàng đích. ACL không cần phát triển một vốn hiểu biết sâu
         sắc  về  các  khách  hàng  đích  này.  Trong  hầu  hết  các  trường
         hợp,  sự nỗ  lực  trên  diện  rộng,  tốn  kém,  chậm  tiến  hành  và
         khó  thành công ấy không phù hợp  và cũng không hiệu  quả
         đối với thế giới ngắn hạn ngày nay. Vào thời điểm công việc
         nhọc nhằn đó được tiến hành, cơ hội chắc chắn sẽ bị bỏ lỡ và ý
         tưởng sẽ trở nên lỗi thời. Thay vào đó, ACL muốn biết chính
         xác cái gì có tác dụng lúc này. Hiểu biết về các lý do tại sao có
         được khi ACL  thấy cái gì có tác dụng, nhưng sức mạnh thật
         sự của RDE là xác định các chi tiết cho quảng cáo trên thực tế.
               • Thông điệp truyền thông tối ưu hóa trên thực tế trong
         thế giói quảng cáo - Được trang bị RDE, ACL làm việc với các

         ' Chúng ta đã thấy cách tiếp cận này trong thực tiễn xuyên suốt cuốn
         sách, đặc biệt trong Chương 6 nói về cải tiến.



                                    394
   390   391   392   393   394   395   396   397   398   399   400