Page 395 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 395
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
nhà sàn xuất Trung Quốc.’ Chuỗi hoạt động phát triển kiến
thức này, từ cơ hội thị truờng đến tư duy khách hàng, đến các
thông số kỹ thuật cho nhà máy, có thể mất chỉ vài ngày đến
một hoặc hai tuần, tốc độ cần đế tồn tại và phát triển trong thị
trường cạnh tranh ngày càng cao.
•Tư liệu quảng cáo được tạo ra cho tiếp thị và bán
hàng - Như trong trường hợp kiến thức cạnh tranh, RDE xác
định các thông điệp bán - hoặc ít nhất là thu hút người tiêu
dùng và thúc đẩy họ mua. ACL tiến hành những dự án này
trong nhóm đối tượng đích, xác định những thông điệp (xem
Chương 4 - Làm thếnào khiến mọi người cảm thấy hài lòng ngay cả
khi họ phải trả thêm tiên) và hình ảnh cụ thể (xem Chương 7 - Kê't
nôĩ thiêị kếỉạnh và khoa học nóng) có ảnh hường nào đến khách
hàng. Một lần nữa, RDE nhanh chóng phân rich các khách
hàng đích. ACL không cần phát triển một vốn hiểu biết sâu
sắc về các khách hàng đích này. Trong hầu hết các trường
hợp, sự nỗ lực trên diện rộng, tốn kém, chậm tiến hành và
khó thành công ấy không phù hợp và cũng không hiệu quả
đối với thế giới ngắn hạn ngày nay. Vào thời điểm công việc
nhọc nhằn đó được tiến hành, cơ hội chắc chắn sẽ bị bỏ lỡ và ý
tưởng sẽ trở nên lỗi thời. Thay vào đó, ACL muốn biết chính
xác cái gì có tác dụng lúc này. Hiểu biết về các lý do tại sao có
được khi ACL thấy cái gì có tác dụng, nhưng sức mạnh thật
sự của RDE là xác định các chi tiết cho quảng cáo trên thực tế.
• Thông điệp truyền thông tối ưu hóa trên thực tế trong
thế giói quảng cáo - Được trang bị RDE, ACL làm việc với các
' Chúng ta đã thấy cách tiếp cận này trong thực tiễn xuyên suốt cuốn
sách, đặc biệt trong Chương 6 nói về cải tiến.
394