Page 397 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 397

Howard R. Moskowitz 8ĩ Alex Gofman

         lược thuộc Philips Design, từng nói "Trung Quốc có thể đứng

         đầu  thế giới một ngày nào đó, nhưng sẽ không dễ dàng cho
         họ... Quý vị cần hiểu cái gì có sức hâp dẫn, cái gì thu hút mọi
         người, cái gì làm cho mọi người mơ ước"'.
               Đồng nghiệp của Marco, Murray Camens, Phó chủ tịch
         của Philips Design, cảnh báo rằng các công ty Trung Quốc có
         thể phải đối mặt với  thảm họa  nêíi  họ không hiểu  tính phức
         tạp của người tiêu dùng, ông tin rằng "nếu các công ty Trung
         Quốc muốn  đạt  được  thành  công  ờ  mức  độ  toàn  cầu,  họ  sẽ
         cần học cách xác định thị hiếu và mong m.uốn của người tiêu

         dùng, sau đó còn học cả cách đáp ứng những yêu câu đó".
               Ngược  lại,  các  công  ty  nước  ngoài  đang  tìm  cách  mở
         rộng  thị  trường  của  mình  tới  Trung Quốc và  các thị  trường
         đang phát triển khác, "không nên giả định rằng rẻ hơn tức là
         tốt hơn".  Và họ  cần  thực hiện  công việc  của  mình  một  cách
         chăm chi.^
               Và  đầy  chính  là  những  gì  ACL  làm  rất  tốt:  lấp  đầy

         khoảng  trống  giữa  nền  sản  xuất  Trung  Quốc  với  các  khách
         hàng ở cả hai bên đường biên giới. Các doanh nghiệp Trung
         Quốc sẵn sàng cho một sự cạnh traiứi quyết liệt.  "Tốc độ của
         thị  trường...  và tính  chất khó  lường -  đó không phải  là  một
         nơi cho những kẻ nhát gan", Gavin Heron, Giám đốc Quản lý



         ' "Philips Design Execs Say Chinese Firms Face Challenges", Plastics
         News (12/7/2005):
         wwiv.plasticsnews.com/china/phiUpsdesign
         ^ Sách đã dẫn.


                                     396
   392   393   394   395   396   397   398   399   400   401   402