Page 402 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 402
CHIÉN LƯỢC ĐỊNH V| NGƯỜI TIÊU DÙNG
điều đầu tiên các nhà quản lý trong các công ty làm là tìm cách
dễ dàng nhất để giải quyết một vấn đề. Thường thì giải pháp
đó lại là phỏng đoán. Câu trả lòi đúng về mặt chính trị, nói
chung được nói ra một cách râu rĩ, mỏi mệt, thẳng thắn là "Dĩ
nhiên, chúng tôi muốn sử dụng một cách tiếp cận có nguyên
tắc... nhưng chúng tôi không có thời gian!".
Tuy nhiên, từ quan điểm của các tác giả, RDE thật sự
không mất nhiều thời gian. Thực tế, nó tiết kiệm rất nhiêu thời
gian, công sức và tiên bạc. Điều quan trọng với RDE là nó buộc
quý vị nghĩ v'ê vấn đê, chứ không chi phản ling một cách thụ
động. Sức mạnh của việc rèn luyện ở trường và trong thể thao
là rất rõ ràng và ai cũng hiểu. RDE là sự rèn luyện đó. Chi
cần nghĩ về vấn đề theo một cách rành mạch mà RDE đòi hỏi
chính là đi một chặng đường dài đến chỗ giải quyết vấn đề.
Thu thập và hiểu những biến số độc lập cũng có tác dụng. Đôi
khi, phần giá trị nhất của RDE là thời gian suy nghĩ và những
hiểu biết sâu mà quý vị có được từ việc thu thập dữ liệu và
xem xem cái gì xuất hiện.
Nhưng còn sau đó thì sao? Phải chăng RDE có tác dụng
vì nó buộc quý vị phải suy nghĩ? Không hắn. Còn nhiều hơn
thế. Rất nhiều kiến thức ngày nay trong các doanh nghiệp là
từ quan sát tùy tiện. Chắc chắn, hồ sơ của các công ty còn lưu
giữ nhiều báo cáo - tất cả các loại cơ sở dữ liệu, nghiên cứu...
Rất ít trong số đó có hệ thống; thường thì quý vị không thể
quay lại tìm xem cái gì có hiệu quả, cái gì không, quy tắc gì
có tác dụng, hay liệu có quy tắc nào không. Giờ chúng ta hãy
401