Page 402 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 402

CHIÉN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           điều đầu tiên các nhà quản lý trong các công ty làm là tìm cách
           dễ dàng nhất để giải quyết một vấn đề. Thường thì giải pháp
           đó lại  là  phỏng đoán.  Câu  trả lòi  đúng về mặt chính trị,  nói
           chung được nói ra một cách râu rĩ, mỏi mệt, thẳng thắn là "Dĩ
           nhiên,  chúng tôi muốn sử dụng một cách tiếp cận có nguyên
           tắc... nhưng chúng tôi không có thời gian!".
                Tuy  nhiên,  từ quan  điểm  của  các  tác  giả,  RDE  thật sự

           không mất nhiều thời gian. Thực tế, nó tiết kiệm rất nhiêu  thời
          gian, công sức và tiên bạc. Điều quan trọng với RDE là nó buộc
           quý vị nghĩ v'ê vấn  đê,  chứ không chi phản ling một cách thụ
           động. Sức mạnh của việc rèn luyện ở trường và trong thể thao
           là  rất  rõ  ràng  và  ai  cũng hiểu.  RDE  là  sự  rèn luyện  đó.  Chi
           cần nghĩ về vấn đề theo một cách rành mạch mà RDE đòi hỏi
           chính là  đi một chặng đường dài  đến chỗ giải quyết vấn đề.
           Thu thập và hiểu những biến số độc lập cũng có tác dụng. Đôi
           khi, phần giá trị nhất của RDE là thời gian suy nghĩ và những

           hiểu biết sâu  mà  quý vị  có  được từ việc thu  thập  dữ liệu và
           xem xem cái gì xuất hiện.
                Nhưng còn sau đó thì sao? Phải chăng RDE có tác dụng
           vì nó buộc quý vị phải suy nghĩ? Không hắn. Còn nhiều hơn
           thế. Rất nhiều kiến thức ngày nay trong các doanh nghiệp là
           từ quan sát tùy tiện. Chắc chắn, hồ sơ của các công ty còn lưu

           giữ nhiều báo cáo - tất cả các loại cơ sở dữ liệu, nghiên cứu...
           Rất ít trong số đó  có hệ  thống;  thường  thì  quý vị không  thể
           quay lại  tìm  xem  cái  gì  có hiệu  quả,  cái gì không,  quy tắc gì
           có tác dụng, hay liệu có quy tắc nào không. Giờ chúng ta hãy




                                      401
   397   398   399   400   401   402   403   404   405   406   407