Page 407 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 407

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

        mất hoặc chuyển sang những giá hàng thấp hcm và rớt hạng
        trong những nghiên cứu xếp hạng. Allison đang đi đầu trong
        trào lưu  này.  Bà  phát  đạt nhờ sử dụng RDE  và  cảm  thấy có
        trách nhiệm chuyên giao lại  "bí quyết kinh doanh được giấu
        kỹ nhất" này cho người khác. Bà dành một chút thời gian của
        mình phổ cập ý tưởng cho các đồng nghiệp của mình và rộng

        hơn. Giờ bà có thể tự hào chỉ ra nhiều mặt hàng là kết quả của
        những hoạt động này.
              Allison  lặng  lẽ  tận  hưởng  trò  chơi  này.  Con  gái  bà
        không  â'n  tượng  với  địa  vị  chuyên môn,  tài  chính  và  xã  hội
        của  mẹ  bằng  trò  chơi.  Trẻ  con  rất  dễ  quen  với  môi  trường
        xung quanh. "Mẹ cũng làm thếnày rồi nhỉ? Con thấy nó trên ti
        vi ngày hôm qua!", "Chà, mẹ không tự mình làm, công ty của
        chú John làm... nhung mẹ nhớ đã chỉ cho chú John những lợi
        thế của RDE".  "Chú John là  ai ạ?",  "Chú  ấy giờ là  một CEO
        trong danh sách Fortune 500... Chà, mẹ muốn nói là chú ấy là
        một người rất, rất thành công".
              Khởi nghiệp như một doanh nhân nhỏ, Allison đã  tìm
        cách  tạo  chô  đứng  cho  nhũng  sản  phẩm  mới  mẻ  của  mình
        trên thị trường bằng việc thử nghiệm với thị hiếu, hình thức,
        bao bì  và  những  thuộc  tính  của  một  sản  phẩm  thành  công.
        RDE giúp bà cạnh tranh với "những đại gia lớn hon" và giành

        thắng lợi  trong nhiều  trường hợp.  Thậm  chí  khi  những  thử
        nghiệm của bà không tạo ra kết quả mong muốn lúc mới đầu,
        thì việc làm lại vẫn rất dễ.
             Bước khởi nghiệp nhỏ nhoi của Allison phát triển thành
        một công ty CPG đa quốc gia và đang phát triển nhanh sang



                                   4 0 6
   402   403   404   405   406   407   408   409   410   411