Page 280 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 280

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của sự tò mò đối với câu
           hỏi "Thưcmg hiệu hay thông điệp của tôi có tác dụng ra sao?".



                C ơ SỞ D ữ LIỆU BUYIT!


                Nền kinh tế ngày nay thường có nhiều lựa chọn hơn, cho
           nên các giáo sư về tiếp thị ở trường Kelly, cùng với các đồng
           nghiệp  ở  tập  đoàn Moskowitz Jacobs và  công  ty  It!  Venture
           (chuyên về  các cơ sở dữ liệu này),  cùng tạo ra  cơ sớ dữ liệu
           mang tính cách mạng nhằm  tới những người bán hàng,  tiếp
           thị và phát triển sản phẩm. Mục tiêu rất rõ ràng: tạo ra một cơ
           sờ dữ liệu  có thế tìm kiếm  tư duy khách hàng sử dụng RDE

           để khám phá các ý tưởng.
                Chúng tôi đã thiết kế cơ sở dữ liệu và phương pháp thu
           thập dữ liệu sao cho thật đon giản và hiệu quả,  dựa  trên các
           tiêu chí sau đây:
                1.        Phạm vi và loại sản phẩm - Chúng tôi lựa chọn 30
           sản  phẩm khác nhau  (xem Bảng  8.1)  cho  co  sở  dữ liệu  này.
           Chúng  tôi  muốn  khám  phá  thật  nhiều  sản  phẩm  mà  một

           người  có  thể tìm  được  trong  các  cửa  hàng.  Chúng  tôi  cũng
           muốn mức độ bao quát phải đủ rộng - các mặt hàng gia dụng,
           hàng cá nhân và hàng giá cao.


                Bảng 8.1  - Phạm vi và loại sản phẩm cho cơ sở dữ liệu
           Buy It!






                                      279
   275   276   277   278   279   280   281   282   283   284   285