Page 275 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 275

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

            thể đạt được những kết quả tốt nhất mà không cần dồn  mọi
            người vào một căn phòng. Joe Polidoro, một chủ ngân hàng,
            đã nói đến khả năng tự ý thức như một vấn đề khác cứa hình
            thức làm  việc theo  nhóm:  "Chúng  ta  ngồi  đó  với  vẻ bối  rối,
            giống  như  chúng  ta  đều  rất  lạ  lẫm  trưóc  một  nhóm  người
            khỏa thân vậy". Dở hơn nữa, rất khó "lên lịch" cho tư duy của
            ai đó phải đổi mới vào thời điểm hội họp.

                 Trong trường hợp nào, cho dù việc hình thành ý tường
            theo  nhóm  bằng  cách  động  não  hay  đóng  góp  cá  nhân  thì
            RDE cũng đều thúc đẩy quy trình phát triển. Bằng cách nào?
            Đon giản là bằng cách tách riêng việc tạo ra ý tưởng với việc đánh
            giá  ý  tưởng  và  bằng  cách  đưa  ra  ngữ  điệu  khách  quan  cho
            từng hạng mục riêng rẽ trong danh sách. Kirừi doanh rất thích
            ngữ điệu về các quy trình và kết quả. Có rất nhiều tài liệu về
            số lượng các ý tưởng được tạo ra  trong các cuộc họp,  chẳng
            hạn quy trình Stage Gate và khả năng tạo ra các ý tưởng.’  Tuy
            nhiên, cái còn  thiếu là một hệ thống đã được chính  thức hóa đ ể tạo
            ra các ý tưởng. RDE đem lại hệ thống đó.  Chúng ta hãy cùng
            xem xét "trung tâm huấn luyện" RDE chuyên đưa các ý tưởng
            sáng tạo ra thử nghiệm, tìm ra xem cái gì có tác dụng và sau
            đó lập cơ sờ dữ liệu những "điểm yếu" này để sử dụng trong
            tưcmg lai.

                 Chúng ta hãy tiến thêm một bước nữa. Bời vì RDE trộn
            và khớp các ý tưởng trong giai đoạn kiểm nghiệm thì tại sao
            lại  không trộn và khớp  đủ  loại ý  tưởng một cách  hệ  thống  từ

            ' R.G. Cooper, Winning at New Products: Accelerating the Process from
            Idea to Launch, in lần thứ 3 (Cambridge, MA: Perseus Books, 2001).


                                       274
   270   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280