Page 273 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 273

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

             chúng  tôi  đã  trình  bày  một  phương  pháp  lấy  cảm  hứng  từ
             nghiên  cứu  gene,  trong  đó  chuyên  gia  phát  triển  sản  phẩm
             phối hợp các yếu tố từ các nhóm sản phẩm khác nhau và tạo
             ra rửìững ý tường sản phẩm mới rữiư Gamester. Với phương

             pháp  trộn  các ý  tưởng  để khai  thác  tiềm  năng  trọn  vẹn  của
             chúng,  chuyên  gia tiếp  thị và  phát  triển sản phẩm  phải  tiếp
             cận  được cơ sở dữ liệu  đã được  tạo  ra và  làm nảy  ra những ý
             tưởng có thể phối hợp với nhau bằng cách sử dụng RDE.
                  Lỵ do  thứ ba cho  cơ sở dữ liệu  tư duy người  tiêu  dùng
             là tiếp thêm "sinh lực" và thấm nhuần một "cỗ máy cải tiến"
             cho những ý tưởng mới trên cơ sở bền vững bằng cách phối
            hợp và  phân tích những ý tưởng  đa  dạng từ nhiều lĩnh vực

             khác nhau.


                  TẠO  RA  MỘT  Cơ sở DỮ  LIỆU  sử DỤNG  RDE:
             VIỆC NÀY DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

                  Rất nhiều  cái gọi là tư duy cải tiến hiện nay phát triển
             quanh hai cực, nhưng không có cực nào là sáng tạo mang tính
            hệ thống cả. Một cực là hoạt động nảy sữứi ý tường mới, gọi
             là giai đoạn ý tường. Còn cực thứ hai là ngữ điệu.
                  Giai đoạn ý tướng được tiến hành thông qua các nhóm
             trọng tâm, hoặc ý tưởng cá nhân.  Chúng ta đã thảo luận các
             vấn  đề  mang  tính  bản  chất  với  các  nhóm  trọng  tâm  (xem
             Chương 1  - Hewlett - Packard sang sô).  Giờ chúng ta hãy cùng

             xem nhanh  quá  trình  động não.  Toàn bộ  thế hệ  các  chuyên
             gia kinh doanh ở Mỹ đều được nuôi dưỡng với niềm tin vào



                                        272
   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277   278