Page 269 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 269

Howard R. Moskowitz 8ĩ Alex Gofman

          phân khúc nào vượt qua các sản phẩm cụ thể để thích hợp cho
          tất cả. Cuối cùng là cái lợi thu về - những cơ hội làm cho bản
          thân chúng được biết đến  từ một bức tranh lớn hơn.  Chúng
          ta hãy dùng cơ sớ dữ liệu của mình để bắt đầu tập chạy và có
          thể tiến thẳng đến giai đoạn chạy nước rút, hay có lẽ là chạy

          đường dài.
                Tạo sao lại phải nỗ lực đến vậy? Có gì đặc biệt với một
          cơ sở dữ liệu bao gồm rứiiều loại yếu tố khác nhau (đặc điểm
          sản  phẩm,  thương  hiệu,  quan  điểm,  mức  độ  sẵn  có,  v.v...),
          một  cơ  sở  dữ  liệu  bao  hàm  rất nhiều  loại?  Liệu  có  cần  đến
          một cuốn bách khoa toàn thư về  tư duy khách hàng không?
          Ngôn ngữ theo tinh thần RDE có nghĩa là yếu tố trong cơ sờ

          dữ liệu đó thực sự đóng góp vào việc làm tăng mối quan tâm
          cho  cả nhóm khách hàng và  các phân nhóm  chính  đến  đâu.
          Chúng  tôi  tin  rằng  cơ sở dữ liệu  này  có  thê’ trở thành phần
          mở rộng rất hợp lý cho nguyên tắc tổ chức đối với RDE - tức
          là "môn đại số của tư duy người tiêu dùng" mà chúng ta vẫn
          đang thảo luận cho tới lúc này (Lmi ý rằng một số người gọi
          những gì chúng ta đang thực hiện là môn sô'học tư duy người

          tiêu dùng, nhưng cho đến giờ chúng tôi vẫn sử dụng từ đại số
          như đã gán cho nó).
                Cuốn từ điển bách khoa về tư duy người tiêu dùng này
          là nền tảng của một môn khoa học mới đang xuất hiện, gọi là
          gene tư duy, được sáng lập dựa trên ngành khoa học nghiên
          cứu về gene và công nghệ thông tin. Mục tiêu của môn khoa
          học này là hiếu rõ hơn cách con người tương tác với những ý




                                      268
   264   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274