Page 271 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 271

Howard R. Moskowitz 8ĩ Alex Gofman

           chọn trong một cửa hàng và cả việc quảng cáo/truyền thông.
                Một vấn đề là số lượng tư liệu rất lớn. Chắc chắn quý vị
           sẽ ngập đầu với rất nhiều mời chào từ vô số các tạp chí, sách
           vờ, hội thảo và vô vàn những khóa học ngắn hứa hẹn  mang
           lại kiến thức chuyên môn ngay  tức thì.  Lượng thông tin quá
           nhiều. Những nỗ lực hệ thống hóa thông tin này tiếp tục làm

           quý vị ngộp thở trong vô vàn tài liệu. Có quá nhiều "thứ", nói
           theo ngôn ngữ  của  diễn viên hài  Geore  Carlin.  Đó  có  thể là
           những thứ hay, nhưng không dê tiếp cận.
                Bất chấp sự phong phú của các tư liệu thô, hầu hết các
           chuyên gia về phát triển và tiếp thị đều có ít thời gian đê tìm
           hiểu  về  người  tiêu  dùng  hoặc  khách  hàng.  Họ  có  thể  đọc
           những bài viết sâu từ những cuốn sách kinh doanh mới nhất,
           nghe những  cuốn sách  giản lược  đã  được  ghi âm,  hoặc  tiếp
           thu những kiến thức đã được tóm tắt qua một khóa học ngắn
           chỉ  1 - 2  ngày.  Nhiệm  vụ  của  người  làm  kinh  doanh  là  tiếp
           thu tài liệu này. Và kết quả, người đó phải biến tài liệu thành
           hành động.
                 Do  đó,  lý do  đâu  tiên  để tạo  ra một  cơ sở  dữ liệu  về  tư
           duy khách hàng là  tập  trung và tổ chức thông tin v'ê  tư  duy
           khách  hàng  để công  việc  kinh  doanh  có  thể hoạt  động  dựa

           trên kiến thức đó một cách hợp lý.


                 2.  NGUỒN THÔNG TIN VỀ x u  HƯỚNG


                 Cho đến nay, hầu hết các công ty với quy mô hợp lý đều
           đã thể chế hóa những gì được gọi là nghiên ciru hiệu  chỉnh.



                                       270
   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276