Page 276 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 276

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          các nhóm sản phẩm khác nhau, tạo ra một cỗ máy phát minh để
          phục vụ cải tiến?’
               Không lâu sau khi  thiên niên kỷ mới bắt đầu vào năm
          2000, chúng tôi bất ngờ tham gia vào một loạt thảo luận chủ
          đ'ê tạo ra cơ sở dữ liệu về tư duy người tiêu dùng nhằm phục

          vụ  việc  cải  tiến  sản  phẩm.  Những  cuộc  đàm  thoại  ban  đầu
          liên quan đến thực phẩm, có lẽ vì mọi thứ tiến triển tương đối
          chậm  trong ngành  công nghiệp  thực phẩm.  Chủ  đề là,  điều
          gì làm cho thực phẩm ngon và khiến mọi người thèm muốn?
          Chủ đề phụ là liệu chúng ta có thể tạo ra một cơ sở dữ liệu về
          tư duy con người gắn với các ý tưởng về  thực phẩm,  chẳng
          hạn những mô tả về chính thực phẩm,  thương hiệu, mức độ
          thỏa mãn về mặt tình cảm, v.v...
               Những  cuộc  đàm  thoại  ban  đầu  với  McCormick  &

          Company  Inc.  mang  lại  một  trong  những  cơ  sở  dữ  liệu  có
         hệ  thống đầu  tiên về tư duy con người sử dụng RDE,  gọi là
          Nghiên cứu Crave It!. Khi những nghiên cứu này được hoạch
          định, phải tạo ra cơ sở dữ liệu này và thực hiện lại các nghiên
          ciáư RDE vài năm một lần để theo  dõi xem người tiêu  dùng
         nghĩ sao về thực phẩm và các vấn đề xung quanh thực phẩm.


          ’  Khái niệm  trộn và khớp  các ý  tưởng tách biệt từ những lĩnh vực
         khác nhau như vậy được trình bày vào giữa thập kỷ chín mươi bởi
         HRM  Uong  cuốn  sách  Consumer  Testing  and  Evaluation  of Personal
          Care Products của ông (New York, Marcel Dekker, u.430, trong phần
          "Creating a  truly new product or new category"). Chủ  đề là chăm
         sóc răng miệng.  Thòi đó, phát triển RDE  chưa  đủ  để làm  cho  quy
          trình trớ nên đơn giản. Giờ nó đã trờ thành một hệ thống chính thức,
          dê sử dụng. Xem thêm Chương 6 cuốn sách này.


                                     275
   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280   281