Page 278 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 278

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           tất cả  đều được xử lý ổn thỏa và dễ sử dụng,  thê’ hiện đúng
           những nguyên tắc của RDE.
                Để minh họa, chúng tôi xem xét trải nghiệm mua hàng.
           Vì nhiều lý do,  chúng tôi gọi  cơ sờ dữ liệu mua hàng này là
           Buy It!. Cơ sở dữ liệu được phát triển với sự hỗ trợ và hướng
           dẫn của trường Kinh doanh Kelly thuộc Đại học Indiana.

                Việc phát triển những  cơ sở dữ liệu này có  thể rất thú
           vị.  Chúng  ta  có  thể tự đánh lừa  mình rằng chúng ta biết rất
           nhiều, nhưng đến khi phải viết ra giấy, chúng ta thường nhận
           ra mình biết quá ít ỏi - hoặc ít nhất, hóa ra kiến thức của chúng
           ta lộn xộn và chẳng có quy củ gì cả. Chúng tôi đã trải qua cú
           sốc nhận  thức  đó  khi bắt  đầu  áp  dụng nguyên  tắc RDE vào
           vấn đề kinh nghiệm mua hàng và ăn uống. Rõ ràng chúng tôi
           có thê’ dễ dàng tạo ra một nghiên cứu RDE về mua hàng - hay

           nói đúng hơn là mua máy thu hình - nhưng thật ngại khi phải
           tạo ra 30 cơ sờ dữ liệu song song về 30 chủ đề, tất cả cùng cấu
           trúc như nhau. Chúng tôi đã phải suy nghĩ xem đầu là các silo
           thật sự?  Điểm chung trong mua  sắm là  gì?  Chỉ cần tìm cách
           thỏa mãn các yêu cầu RDE của thiết kế song song cho cơ sở dữ
           liệu sẽ khiến tư duy của chúng tôi sắc bén. Trải nghiệm tương

           tự cũng xuất hiện một năm trước đó với cơ sở dữ liệu  Crave
           ỉtĩ.  Vậy các silo cơ bản là gì? Khớp các silo cơ bản này với 30
           sản phẩm đồ ăn và đồ uống khác nhau khiến chúng tôi nghĩ
           sâu hơn về cách giao tiếp với những người tiêu dùng tham gia
           vào các nghiên ciiu này. Chúng tôi có thê’ nói gì về dầu ô liu,
           cola và thịt rán Pháp, những điều cho phép chúng tôi so sánh




                                      277
   273   274   275   276   277   278   279   280   281   282   283