Page 278 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 278
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG
tất cả đều được xử lý ổn thỏa và dễ sử dụng, thê’ hiện đúng
những nguyên tắc của RDE.
Để minh họa, chúng tôi xem xét trải nghiệm mua hàng.
Vì nhiều lý do, chúng tôi gọi cơ sờ dữ liệu mua hàng này là
Buy It!. Cơ sở dữ liệu được phát triển với sự hỗ trợ và hướng
dẫn của trường Kinh doanh Kelly thuộc Đại học Indiana.
Việc phát triển những cơ sở dữ liệu này có thể rất thú
vị. Chúng ta có thể tự đánh lừa mình rằng chúng ta biết rất
nhiều, nhưng đến khi phải viết ra giấy, chúng ta thường nhận
ra mình biết quá ít ỏi - hoặc ít nhất, hóa ra kiến thức của chúng
ta lộn xộn và chẳng có quy củ gì cả. Chúng tôi đã trải qua cú
sốc nhận thức đó khi bắt đầu áp dụng nguyên tắc RDE vào
vấn đề kinh nghiệm mua hàng và ăn uống. Rõ ràng chúng tôi
có thê’ dễ dàng tạo ra một nghiên cứu RDE về mua hàng - hay
nói đúng hơn là mua máy thu hình - nhưng thật ngại khi phải
tạo ra 30 cơ sờ dữ liệu song song về 30 chủ đề, tất cả cùng cấu
trúc như nhau. Chúng tôi đã phải suy nghĩ xem đầu là các silo
thật sự? Điểm chung trong mua sắm là gì? Chỉ cần tìm cách
thỏa mãn các yêu cầu RDE của thiết kế song song cho cơ sở dữ
liệu sẽ khiến tư duy của chúng tôi sắc bén. Trải nghiệm tương
tự cũng xuất hiện một năm trước đó với cơ sở dữ liệu Crave
ỉtĩ. Vậy các silo cơ bản là gì? Khớp các silo cơ bản này với 30
sản phẩm đồ ăn và đồ uống khác nhau khiến chúng tôi nghĩ
sâu hơn về cách giao tiếp với những người tiêu dùng tham gia
vào các nghiên ciiu này. Chúng tôi có thê’ nói gì về dầu ô liu,
cola và thịt rán Pháp, những điều cho phép chúng tôi so sánh
277