Page 283 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 283

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

             Mua sắm một chỗ... rất nhiều  Bắt đầu với lo lắng, kết
             lựa chọn... thương hiệu, màu  thúc với vui vẻ...  sử dụng

             sắc, kích thước               cái đáng giá

                Silo 3: Khách hàng mục tiêu, người mua hàng/quan điểm

             Giúp quý vị mua sắm nhanh     Giúp quý vị mua sắm
             chóng                         nhanh chóng


             Bước vào với tâm trạng lo     Mua sắm một chô... rất
             lắng... ra về với tâm trạng   nhiều lựa chọn, thương
             vui vẻ, cho dù quý vị có thể   hiệu, màu sắc và kích cỡ

             phải bỏ ra rất nhiều tiền
                   Silo 4: Hệ thống thương hiệulcấp độ dịch vụ/lợi ích

                                           Tại một cửa hàng như
                                           Lowe's Home Depot, hoặc
                Hệ thống tên cửa hàng      Menard


                                           Tại một cửa hàng như Wal-
                                           Mart, Kmart, hoặc Target




                  3.  Thu thập dữ liệu từ nhiêu nhóm người tiêu dùng -
            Sẽ không hiệu quả khi mời nhũng người tham gia riêng rẽ cho
            30 nghiên cứu khác nhau.  Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta
            gửi nhầm lời mời cho một người tham gia nhiệt tình - nói đến
            một sản phẩm mà người đó không hề sử dụng chẳng hạn?




                                        282
   278   279   280   281   282   283   284   285   286   287   288