Page 285 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 285

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

             đó bằng một câu hỏi mà một chuyên gia tiếp thị có thể sẽ nêu
             ra và sau đó xem xem cơ sở dữ liệu Buy It! đem lại cái gì.'


                  CÂU HỎI 1: ĐIỀU GÌ THỰC sự QUAN TRỌNG?

                  Khách  hàng  tìm  kiếm  điều  gì  và,  quan  trọng  không

             kém, đâu là những mô hình tương tự giữa các sản phẩm khác
             nhau? Hay liệu các quy tắc có thay đổi để một số nhân tố quan
             trọng đối với các sản phẩm nhất định nhưng lại không thích
             hợp với các sản phẩm khác? Chúng ta hãy cùng xem nhũng gì
             mọi người nói là quan trọng đối với ba sản phẩm khác nhau -
             thiết bị tập thể dục, rèm che và quần áo tắm - vốn thu hút ba

             nhóm đối tượng khác nhau (xem Hình 8.1).
                  Đi thẳng vào vấn đề, chúng ta thấy rằng giá cả được đề
             cập  đến  thường  xuyên  nhất.  Nhrmg  có  gì  đó  cũng  bắt  đầu
             hiện rõ. Giá cả luôn được xem là chìa khóa cho thiết bị tập thê
             dục, nhưng chi có hai phần ba số người tham gia cảm thấy giá
             cả quan trọng đối với quần áo tắm. Hàm ẩn thực tiên: Khách
             hàng có  thể xem xét giá cả kỹ càng hơn khi mua  thiết bị tập
             thể dục và chỉ tìm đến cửa hàng khi đã có rất nhiều thông tin
             trước khi mua hàng. Người bán hàng nên chuẩn bị tinh thần.

             Kiến thức giá cả có lẽ không quan trọng đối với quần áo. Cho
             đến giờ, đây là điều có thể đoán được.

             '  H. Ashman, s. Rabino, D. Minkus-McKenna và H.  R. Moskowitz,
             "The Shopper's Mind; What Communications Are Needed to Create
             a 'Destination Shopping'  Experience?",  trong tài liệu  của  Hội  nghị
             ESOMAR,  "Retailing/Category  Management:  Linking  Consumer
             Insights to In-Store Implementation", Dublin, Ireland.


                                        2 8 4
   280   281   282   283   284   285   286   287   288   289   290