Page 284 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 284

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

              Giờ chúng ta thử thay đổi quy trình và cho phép người
        tham gia lựa chọn nghiên cứu cụ thể thu hút người đó nhất.
        Chiến  lược  này  nhanh  chóng  tạo  ra  cơ  sở  dữ  liệu,  sử  dụng
        những người tham gia quan tâm đêh sản phẩm. Người tham
        gia bấm vào đường dẫn trong thư mời điện tử, đến thẳng một
        "bức tường"  trình bày những lĩnh vực chủ  đề khác nhau và

        lựa chọn chủ đ'ê nghiên cứu mà người đó quan tâm nhất. Sau
        đó, người  tham  gia hoàn thành một phỏng vấn RDE  chuẩn,
        đầu tiên là đánh giá các mô tả đã được thay đổi một cách hệ
        thống và sau đó hoàn thành bảng câu hỏi tự xây dựng.


              KIẾN  THỨC  TỪ  C ơ  SỞ  D ữ  LIỆU  VÀ  CHÚNG  TA
        CÓ THỂ LÀM GÌ VỚI KIẾN THỨC ĐÓ


              Chìa  khóa  cho việc  sử  dụng  dữ liệu  để có  quyết  định
        kinh doanh có ý nghĩa là biết được cái gì cần tìm kiếm. Hâu
        hết các doanh nghiệp hiện nay  đều truy  cập  được nhiều  dữ
        liệu  hơn hẳn  mức mà  họ biết  cần làm  gì  với  những  dữ liệu

        ấy. Thực tế, mô tả tốt nhất là họ "ngập tràn trong thông tin".
        Vấn đề là tô’ chức thông tin như thế nào, từ dữ liệu thành kiến
        thức,  từ kiến thức  thành kiến thức  chuyên sâu,  từ kiến thức
        chuyên sâu thành hành động.
              Chúng tôi có thể dành cả quyển sách này trình bày các
        kết quả từ cơ sở dữ liệu Buy It!, nhung điều  đó không đúng

        với mục đích tổng kết nhanh của chúng tôi. Chúng ta chỉ cần
        xem xét một vài trọng tâm, giới thiệu từng trọng tâm trong số




                                    283
   279   280   281   282   283   284   285   286   287   288   289