Page 279 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 279

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


           các sản phẩm khác nhau này, đem lại ý nghĩa hi vô số dữ liệu
           và tiến tới những hành động tiếp thị và phát triển thật sự?
                Điều  đầu tiên chúng tôi phát hiện được, khi phát triển
           những  cơ sở  dữ liệu  này,  điều  quan  trọng  là  để các  chuyên
           gia tham gia vào những lĩnh vực tương ứng. Rất nhiều kiến
           thức chuyên môn đã được huy động trong việc thực hiện các
           nghiên  cứu mà một người  có kiến  thức  chung chung không

           thể nào đánh giá được.
                 Điều thứ hai là lúc đầu có vẻ hơi khó để tạo ra các yếu
           tố cho 30 nghiên cứu khác nhau, nhưng một mẹo hay làm cho
           mọi việc trở nên rất dễ dàng. Ngay ở giai đoạn cơ sở dữ liệu,
           hãy tạo ra một mẫu nêu rõ xem yếu tố đó được cho là truyền
           tải điều gì. Sử dụng mẫu đó như một chỉ dẫn. Quý vị sẽ thấy
           điều này ở phần sau khi chúng ta nói về cơ sở của yếu tố.
                 Bài học thứ ba và có lẽ là quan trọng nhất, là hãy làm. Sẽ

           không thể hoàn hảo khi xây dựng kiến thức thông qua người
           tiêu dùng và cơ sở dữ liệu không bao giờ hoàn hảo ngay cả.
           Trong quá trình làm việc,  chúng tôi rất phấn khởi.  Khi  thực
           hiện  dự  án,  khi  thu  thập  dữ  liệu,  chúng  tôi  đã  e  ngại.  Cuối
           cùng,  trong  quá  trình phân  tích kết quả,  chúng  tôi  rất phấn
           khởi.  Dữ  liệu  hé  lộ  các  mô  hình  mà  chuyên  gia  phát  triển,
           chuyên gia  tiếp  thị và người bán  đều  nói  rằng giúp họ hiểu

           được tư duy khách hàng, xác định xu hướng và tìm ra những
           cơ hội mới.  Cơ sở dữ liệu cũng thỏa mãn rất nhiều tâm lý tò
           mò về vấn đề những ý tưởng và thưcmg hiệu nào thực sự có
           hiệu  quả và  cũng rất quan trọng,  những  gì  không hiệu  quả.




                                       278
   274   275   276   277   278   279   280   281   282   283   284