Page 274 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 274

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          cách làm việc theo nhóm và được thuyết phục bời nhà sáng
          tạo  tuyệt vòi,  Giám  đốc quảng cáo Alex  Osborn,  trong việc
          xừ  lý  các  vấn  đề  của  doanh  nghiệp  theo  "phong  cách  lính
          đặc nhiệm".
               Trong một bài viết gần đây trên Wall Street JournaựJared
          Sandberg phân tích quá trình động não truyền thống, mà theo
          ý  kiến  của  ông,  rất  dễ  thất bại.  Bài  viết  trích lời John  Clark,
          Nguyên trưởng khoa Công trình một trường đại học, nói rằng
          thông  thường  trong  quá  trình  động  não,  người  ta  tấn  công

          vào chủ đề,  CỐ  gắng chứng minh rằng người khác sai, ra sức
          gây ấn tượng vói những lãrủì đạo cấp trên đang có mặt, hoặc
          biến  công  việc  thành  kênh  truyền hình  Comedy  Central  để
          giải  trí  cho  mình.  "Tôi  không rửìớ nổi  một  ví  dụ  cụ  thể mà
          trong  đó  một nhóm  tạo  ra  được ý tường  thực sự mang tính
          sáng tạo", Clark nói.
               Thay vì cố tìm ra một giải pháp tối thượng cho vấn đề,
          RDE thúc đẩy một cách tiếp  cận "cơ hội công bằng"  rất dân
          chủ, với sự tôn trọng cao dành cho người tham gia cũng như
          vấn đề quyền riêng tư. Người tham gia sẽ tạo ra các ý tưởng
          - càng nhiều càng tốt - và để RDE thực hiện công việc "nhọc
          nhằn"  là  đánh  giá  xem  cái  gì  có  tác  dụng  và  cái  gì  không.
          Nếu không, như David Perkins, giáo sư tại Đại học Harvard,
          cảnh báo, các buổi làm việc nhóm có thể tạo ra ý tưởng rất dở.
          "Cách tốt nhất đê’ có được những ý tưởng tốt là đề nghị mọi
          người  viết  ra",  ông  nói.  Do  đó,  trong  nhiều  trường  hợp,  có


          ‘  "Brainstorming Works Best If People Scramble for Ideas on Their
          Own", Wall Street Journal, 13/6/2006.


                                     273
   269   270   271   272   273   274   275   276   277   278   279