Page 272 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 272

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         trong đó họ hỏi người tham gia về thái độ và thói quen của họ.
         Chẳng  hạn,  trong ngàĩứi  công nghiệp  máy  tính,  một nghiên
         cmi hiệu chỉnh có thể hỏi người tham gia xem họ có kế hoạch
         mua thương hiệu máy tính nào. Người tiêu dùng không gặp
         vấn đề gì khi nói với người phỏng vấn những gì họ rứiận thức

         hoặc những gì họ thích. Tuy nhiên, sẽ hữu ích hơn cho doanh
         nghiệp khi biết được người  tiêu  dùng thực sự muốn gì,  chứ
         không chỉ ở một mức độ tự động hời hợt không cần suy nghĩ
         kiểu như "Cũng được".
               Lý do thứ hai cho cơ sờ dữ liệu đó là giám sát và phân tích
         các xu hướng trên thị trường ở quy mô rộng, tiên liệu những
         xu hướng mới trước khi khách hàng trực tiếp nói ra. Theo lời
         Yogi Berra, việc dự đoán là rất khó, đặc biệt là tương lai.



              3.  NGUỒN CHO CÁC Ý TƯỞNG SẢN PHẨM MỚI


              Hâu hết các chuyên gia trong các công ty liên quan đến
         tiếp thị  đều đã nghe nói đến câu  "Cải tiến hay là chết".  Cho
         dù câu nói đầy tính chất báo động này từng xuất hiện trên bìa
         tạp  chí  BusinessWeek hay một lãnh  đạo có tầm nhìn xa trông
         rộng đưa nó vào trong chương trình truyền thông của doanh
         nghiệp thì ngày nay, khái niệm cho rằng cải tiến là sức mạnh

         cạnh tranh chírứì đã không còn ờ vị trí tối thượng nữa. Nhưng
         làm thế nào công ty phát triển được những ý tường mới dựa
         trên  một  cơ  sờ  hệ  thống?  Trong  Chương  6  -  Klĩôt  Rubick  của
         việc cải tiến hàng điện  tử tiêu dùng,  đề cập đến vấn đề cải tiến.




                                     271
   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277