Page 268 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 268

CHIÉN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG

          của Abacus, trong đó các doanh nhân của chúng ta tìm kiếm
          ba cơ sờ dữ liệu khác rữiau cho các ý tưởng - một thiết bị DVD
          di động, trò chơi điện tử và một máy tính bảng cá nhân. Bằng
          cách  tích  hợp  các  nguồn  ý  tưởng  này  thàrửi  một  sản  phẩm

          mới duy nhất, theo cách tiếp cận gene tư duy, những người ở
          Abacus "nhào nặn ra" một ý tường sản phẩm mới.
               Thông điệp chính từ nghiên cứu ba yếu tố đó là có nhu
          cầu đối với cơ sở dữ liệu mà RDE cung cấp, nhưng không giới
          hạn  cho một lĩnh vực,  hay một loại sản phẩm  nào.  Khi nói về đồ
          ăn,  chúng ta cần nói về nhiều  cơ sở dữ liệu song song về đồ
          ăn. Những cơ sở dữ liệu này có thể là về các sản phẩm khác
          nhau (thịt nướng, bánh ngọt, cà phê, cola, nước hoa quả). Cơ

          sờ dữ liệu  tạo  ra  một cấu  trúc  chung xung  quanh kiến thức
          mà  RDE  cung cấp.  Người  sử dụng  cơ sở  dữ liệu  này  có  thể
          chỉ đơn thuần tìm kiếm cả ý tưởng cũng như những ý tưởng
          ấy hiệu quả đến đâu.  Cả hai loại thông tin đều có sẵn từ các
         bài tập RDE. Nhưng chúng ta hãy đi xa hơn một chút. Cơ sở
          dữ liệu thậm chí còn hữu ích hơn đối với các chuyên gia phát
          triển sản phẩm hoặc chuyên gia tiếp thị, khi mà cấu trúc thông

          tin,  các  silo  và  yếu  tố,  nhất  quán  từ  sản  phẩm  này  tới  sản
         phẩm khác trong cùng một cơ sở dữ liệu duy nhất. Hiểu sâu
          về cách sừ dụng thông tin từ một sản phẩm giúp các chuyên
          gia phát triển hoặc tiếp thị "quét" cơ sở dữ liệu cho tất cả các
          sản phẩm,  để có  một  cái nhìn  toàn  diện.  Vậy  điêu  gì xảy ra
          tiếp theo? Khá đơn giản, chuyên gia phát triển và tiếp thị biết
          được cái gì có tác dụng, cái gì không, phân khúc nào tồn tại và




                                     267
   263   264   265   266   267   268   269   270   271   272   273