Page 263 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 263

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           nhà ửiiết kế tự do giỏi, người có thể bỏ ra một hoặc hai buổi
           tối để thực hiện những chi tiết cuối cùng cho những gì được
           đề xuất.
                 Allison  có thể chuẩn bị  những  tư liệu  gì  cho nhà  thiết
           kế? Đây chính là chỗ RDE có thể hỗ trợ, đặc biệt nếu bà có thể
           làm quen với một trong những gói thiết kế đồ họa (chẳng hạn
           Adobe Photoshop) mà bà có thể cài đặt trên máy tính xách tay

           của  mình.  Chúng  ta hãy  theo Allison,  sau khi bà  cài  đặt  gói
           thiết kế của mình và xem xét các ý  tường có thể hợp với sản
           phẩm mới của bà.
                 Bên  cạnh một vài hình  ảnh mà Allison  sử  dụng  (hoặc
           xem xét)  cho  các sản phẩm  của mình,  có  thê’ có một số hình
           ảnh dự trữ mà bà nghĩ là có thể phù hợp cho bao bì. Cái nào
           là tốt nhất? Đâu là màu nền phù hợp nhất? Bà có thể nghĩ đến
           một vài lựa chọn. Bà nên sử dụng logo nào trong một vài mẫu
           được đề xuất? Những câu hỏi tưong tự xuất hiện trong tâm trí
           bà liên quan đến bìa catalogue. Một số câu trà lời bà có thể tự
           nghĩ ra; số khác có thể nắm bắt từ các ảnh Imi trữ.
                 Như trong các nhiệm vụ RDE trưóc đó của mình, Allison
           quyết định sử dụng công cụ web. Bà chọn thiết kế có đủ  các
           biến  số để thể hiện bao bì;  đăng hình  ảnh nền,  chèn  ảnh  và
           logo, v.v... Thậm chí bà có thể sử dụng đồ họa của một số đối

           thủ cạnh tranh để kiểm nghiệm và so sánh với của mình. Sau
           đó, Allison dành một tiếng tạo ra bao bì mẫu. Bà có thể ngay
           lập tức duyệt mẫu.
                 Mời những người tham  gia kiểm nghiệm  để tiến hành
           một khảo sát ngắn trên mạng không phải là một nhiệm vụ lớn



                                       262
   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267   268