Page 260 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 260

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         những giải pháp bao bì có đối tưọng rõ hơn. Một kết quả tốt
         đẹp nữa cho RDE là nó không hề khó khăn và tốn kém.



              "ĐIÊU  NÀY  THẬT  sự  có  TÁC  DỤNG  TRONG
         LĨNH Vực NGHỆ THUẬT?"
              Một câu hỏi khác rất quan trọng với nhà thiết kế là vấn
         đề giá  trị của mô hình  bô’sung đôĩ với các yếu  tô'đô họa. vấn đề
         giá trị này thường dựa vào văn bản trong thời kỳ nghiên cứu
         sơ khai, khi RDE lần đầu tiên được áp dụng cho các ý tưởng.
         Mục  tiêu  là  xác  định xem  các ý  tưởng  kết  hợp  như thế nào
         để tạo ra các khái niệm. Cầu hỏi lại xuất hiện do có người tin

         rằng thiết kế bao bì là một dạng nghệ thuật.
              Các tác giả  đã  tiến hành nghiên  ciiu  sầu  để giải  quyết
         và trả lời các câu hỏi về giá trị’. Một cách cho thây giá trị của
         mô hình RDE đối với các đặc điểm bao bì được gọi là phương
         pháp  kiên  trì.  Phương  pháp  này  đòi  hòi  RDE  sử  dụng  một
         số kết  hợp  khác  nhau  để xây  dựng  một  mô  hình  cho  thấy
         những yếu tố nào làm  tăng mức xếp hạng.  Sau khi mô hình

         được phát triển, RDE có thể sử dụng mô hình đó để dự đoán
         phản ứng dễ thấy rửiất đối với các kiểu kết hợp đã được kiểm
         nghiệm  nhưng  chưa  được  sử  dụng  để tạo  ra  mô hình  RDE.
         Theo  thừ nghiệm  của  chúng  tôi,  thường  thì  các  dự  đoán  có
         tírừi chírửi xác khá cao; RDE có thể ước tính mức xếp hạng khả


         ' Howard  R.  Morkowitz,  Sebastiano  Porretta  và  Matthias  Silcher,
         Food Product Design and Development, 2005, Alex Gofman và Howard
         Moskowitz,  "State-of-the-Art  Research  and  Development  Tools  to
         Put Innovation in the Hands of the Many", sách đều đã dân.


                                    253
   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265