Page 257 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 257

Howard R. Moskowitz Si Alex Gofman

                 Các  dữ  liệu  từ  dự  án  RDE  này  được  thực  hiện  ở  tầm
           quốc tế, cho thấy chính xác những đặc điểm nào thúc đẩy sự
           phản hồi ở từng quốc gia. Đây là mục tiêu của RDE. Nói tóm
           lại, RDE làm cho công việc của các nhà thiết kếbao bì dễ dàng
           hơn,  họ  là những người  có  thể tạo  ra  và  kết hợp  các  yếu  tố
           trên máy tírứi,  chứ không phải đan kết nhiều sản phẩm mẫu
           khác nhau.'



                 VÍ DỤ VỀ BAO BÌ DẦU GỘI ĐẦU

                 Chúng ta hãy cùng kết thúc bằng một dự án khác, vẫn
           là về thiết kế. Dự án này tương tự với dự án bánh quy thừng,

           nhưng thuộc loại khác:  sức khỏe và sắc đẹp.  Các nguyên  tắc
           vẫn như nhau và các kết quả thậm chí còn tràn đầy hứa hẹn
           hon, nhưng câu chuyện tại sao RDE lại được chọn lần này có
           chút thay  đổi.  Các nhà  thiết kế có nhiệm vụ  chọn hình  thức
           kết hợp tốt nhất trước khi triển khai lần cuối cùng. Các nhóm
           trọng tâm không đem lại một giải pháp nào, rứiưng có thể xác
           định  được nhiều  lựa  chọn mà  khách hàng  ưa  thích,  vấn  đề
           là các lựa chọn này là rửiững hợp phần tách biệt,  được đánh

           giá bời các nhóm trọng tâm và được đánh giá thêm bằng một
           khảo sát. Tuy nhiên, cái gì là kết hợp tốt nhất? Đây là câu hỏi
           đểRDE giải đáp.


           '  Alex  Gofman  và  Howard  Moskowitz,  "Rule  Developing
           Experiments  (RDE)  in  Package  Co-Creation".  Trong  Tài  liệu  của
           Hội nghị Thiết kế Bao bì và  Xác định Thưong hiệu IIR FUSE 2006,
           New York, 2006.


                                       25G
   252   253   254   255   256   257   258   259   260   261   262