Page 253 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 253

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

            bánh làm từ bột còn thừa, ông ấy cuộn và vặn bột thành hình
            những  cánh  tay  khoanh  tròn  trong  tư  thế cầu  nguyện,  ông
            gọi  sản  phẩm  mới  mẻ  này  là  "pretiolas",  trong  tiếng  Latin
            nghĩa là "phần thưởng nho nhỏ".
                  Thời Trung Đại, câu nói trong lễ cưới -  "thắt nút"  - bắt
            đầu  xuất hiện khi  một chiếc bánh  quy  thừng  được  dùng  đê
            thắt chặt mối liên hệ giữa hai gia đình. Những vòng tròn trên
            bánh quy tượng trung cho tình yêu trường tồn.
                  Vậy những  chiếc bánh  quy  vặn  thừng  tồn  tại  như thế
            nào?  Thực  tế,  những  chiếc bánh  này  được  phát minh  ra  do
            một  sự  nhầm  lẫn,  khi  thợ học  việc  của  một  cửa  hàng bánh
            ngủ quên bên lò nướng và khiến cho mẻ báĩìh bị nướng quá
            lâu. Ban đầu, ông chủ tiệm bánh nổi giận, nhưng khi nếm thử
            những chiếc bánh này, ông ấy nhanh chóng rứiận ra mình có
            một cơ hội lớn.
                  Một số người tin rằng bánh quy vặn thừng đến với Hoa
            Kỳ  trên  chiếc  tàu  Mayflower.  Những người hành hương  sử
            dụng chúng để giao thương với người da đỏ,  đổi lấy những
            thứ họ cần. Ngày nay, sức tiêu thụ bánh quy thừng hằng năm
            ở Hoa Kỳ là gần 1 kg mỗi người. Tại các bang thuộc Atlantic,
            con số này là gần 2 kg - còn ở Philadelphia là hơn 8 kg.
                  Việc  phát minh  ra  một  trong  những  món  ăn  được  ưa
            thích  của  người Mỹ  khá  đặc biệt,  mặc  dù  nó  không  phải  là
            kết quả của một quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt. Khác với
            một hộp ngũ cốc, một gói bánh quy thừng hoàn toàn "không
            phang". Câu hỏi rõ ràng là làm cách nào xử lý trên màn hình
            hai  chiều một vẩh đ'ê ba chiều. Điều ngạc nhiên là giải pháp
            lại rất rõ ràng.



                                        252
   248   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258