Page 248 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 248

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG



              GỘP TẤT CẢ LẠI: RDE TẠO RA MỘT BÌA TẠP CHÍ
        ĐẸP HƠN


              Chúng ta vừa xem cách RDE đem lại cho biên tập viên
        thông tin tương đưong với thông tin cho chuyên gia tiếp  thị

        và  chuyên  gia  phát  triển  sản  phẩm.  Ý  nghĩa  cơ bản  là  như
        nhau:  một ý  tưởng về  cách vận hành của  tư duy  độc giả và
        định hướng cụ thể về cách kết hợp những đặc điểm giúp tăng
        mức độ chấp nhận và hy vọng là giúp tăng sức mua tạp chí.
        Một biên tập viên kết hợp đặc điểm bìa này như thế nào? Câu
        trả lời là bằng cách lựa chọn những ý tưởng từ các yếu tố hiệu
        quả rồi hợp nhất chúng lại. Dĩ nhiên, mục tiêu không phải là
        thay  thế đánh  giá  của  biên  tập  viên bằng một  chương  trình
        máy  tính,  mà  là  cho biên  tập  viên  cảm  nhận  về  tư  duy  của

        người tham gia, về cái gì có hiệu quả và cái gì không. Quý vị
        thấy  một  trang bìa  có  hiệu  quả  trong Hình  7.9  và  trang bìa
        không có hiệu quả trong Hình 7.10. Phần còn lại là tùy thuộc
        vào biên tập viên, nhưng lúc này biên tập viên được trang bị
        một  định  hướng  cụ  thể về  màu  sắc,  hình  ảnh,  nội  dung  và
        kiểu chữ khác rứiau sẽ ảnh hường đến độc giả như thế nào.















                                    247
   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253