Page 247 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 247

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

          nhìn. Dĩ nhiên, nó không có nghĩa là naọi người nhìn chưa tới
          0 giây. Điều đó có nghĩa là việc thêm yếu tố này vào bìa khiến
          người ta không hứng thú bằng thời gian nhìn trung bình.
               Vậy tất cả những ý tưởng hay ho này có thú vỊ không?
          Đây là một câu hỏi điển hình từ phía biên tập viên.  Một loạt
          dữ liệu như trình bày trong Hình 7.8 rất hữu ích cho việc trả
          lời câu hỏi này. Chẳng hạn, các loại bìa  thú vị hcm có vẻ làm
          tăng thời gian nhìn. Nếu một người mua quan tâm đến những
          gì chúng ta sẽ nói với người đó (giá trị quan tâm cao hơn) thì

          chắc chắn người đó sẽ dành nhiều thời gian nhin và đọc hơn.
          Chúng ta hãy cùng xem những câu hỏi khác:
               1.  Có  các  khí a  cạnh  của  tạp  chí  thu  hút  sự chú  ý  của
          khách hàng nhung cơ bản lại chẳng có tác dụng không? Đây
         là những yếu  tố có mối quan  tâm âm  (giảm số lượng độc giả
         quan  tâm)  nhưng lại  có  thời gian  nhìn  dương (chúng thu  hút
         sự chú ý). Chúng ta hãy tìm kiếm những yếu tố có mối quan
         tâm  thấp  (hoặc  âm)  nhưng lại  có  thời  gian nhìn  cao.  Chúng
         ta không  thấy nhiều, nếu người  ta không  thích những gì họ
         nhìn, họ sẽ không mất thời gian nhìn nó.
               2.  Có  các  khía  cạnh  của  tạp  chí  khiến  ngưòi  ta  nhìn
         trong  một  khoảng  thời  gian  ngắn  (không  thu  hút)  nhưng
         lại  chẳng  có  tác  dụng gì  không? Đây là yếu  tố mà người  ta

         dùng  để đưa  ra  những  quyết  định  nhanh,  nhưng  là  những
         quyết định tích cực. Chúng ta thấy điều này trong các ảnh bìa.
         Chúng đều dương, nhưng độc giả xử lý thông tin rất nhanh.
         Người ta chỉ không nhìn quá nhiều các ảnh đó. Họ nhìn chúng
         rất nhanh và sau đó đưa ra quyết định.



                                     2 4 6
   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252