Page 245 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 245
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
Một điều nữa mà các biên tập viên muốn biết, là cái gì
đã thu hút được ánh mắt của khách hàng. Quý vị có thể có
được những trang bìa đẹp hoặc xấu, nhưng RDE có thê’ tạo
ra một trang bìa "thu hút" - tức là một trang bìa đẹp và khiến
người mua phải nhìn mãi - chính xác đến mức độ nào? RDE
sử dụng một phương pháp rất đơn giản: Đo lượng thời gian
giữa thời điếm bắt đầu tiếp xúc - khi một người tham gia nhìn
thấy bìa tạp chí, đến lúc có phản ứng - khi người tham gia
đánh giá mức độ quan tâm đến trang bìa đó. Một phần mềm
đặc biệt trong hệ thống bắt đầu tính thời gian chỉ sau khi các
hình ảnh đã được trình bày đầy đủ trên màn hình. Thời gian
tải/đăng ảnh không tính. Một số thời lượng phản hồi dài hơn,
một số lại ngắn hơn. Nhiệm vụ của RDE là theo dõi thời gian
phản hồi đối với các yếu tố khác nhau. Thời gian phản hồi này
là thông tin quan trọng cho biên tập viên vì trong lần đầu tiên,
biên tập viên xác định xem những yếu tố nào thu hút sự chú ý
một cách khách quan. Những yếu tố này có thể thú vị đối với
người mua hoặc không, nhưng chúng thu hút họ.
Hình 7.8 cho biết giá trị của thời gian nhìn ngắm tính
theo đơn vị ms (milliseconds). Một vài giá trị là dương, có
nghĩa là khi đặc điểm bìa xuất hiện thì thời gian nhìn dài hơn.
Chúng tôi và các biên tập viên hiểu chi tiết này nghĩa là đặc
điểm đó thu hút - tức là đặc điểm đó đã tăng thời gian nhìn.
Chẳng hạn, khi trang bìa có dòng chữ "Động lực bên ngoài:
Nâng cấp có thể làm tăng giá trị ngôi nhà", chúng tôi kỳ vọng
người tham gia sẽ dành thêm 3/10 giây để nhìn trang bìa.
2 4 4