Page 245 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 245

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


               Một điều nữa mà các biên tập viên muốn biết, là cái gì
         đã  thu hút được  ánh mắt  của  khách hàng.  Quý  vị  có  thể có
         được những trang bìa  đẹp  hoặc xấu,  nhưng RDE  có  thê’ tạo
         ra một trang bìa "thu hút" - tức là một trang bìa đẹp và khiến
         người mua phải nhìn mãi - chính xác đến mức độ nào? RDE
         sử dụng một phương pháp rất đơn giản: Đo lượng thời gian

         giữa thời điếm bắt đầu tiếp xúc - khi một người tham gia nhìn
         thấy bìa  tạp  chí,  đến  lúc  có  phản  ứng  -  khi  người  tham  gia
         đánh giá mức độ quan tâm đến trang bìa đó. Một phần mềm
         đặc biệt trong hệ thống bắt đầu tính thời gian chỉ sau khi các
         hình ảnh đã được trình bày đầy đủ trên màn hình. Thời gian
         tải/đăng ảnh không tính. Một số thời lượng phản hồi dài hơn,
         một số lại ngắn hơn. Nhiệm vụ của RDE là theo dõi thời gian
         phản hồi đối với các yếu tố khác nhau. Thời gian phản hồi này
         là thông tin quan trọng cho biên tập viên vì trong lần đầu tiên,

         biên tập viên xác định xem những yếu tố nào thu hút sự chú ý
         một cách khách quan. Những yếu tố này có thể thú vị đối với
         người mua hoặc không, nhưng chúng thu hút họ.
              Hình  7.8  cho biết giá  trị  của  thời  gian nhìn ngắm tính
         theo  đơn  vị  ms  (milliseconds).  Một  vài  giá  trị  là  dương,  có

         nghĩa là khi đặc điểm bìa xuất hiện thì thời gian nhìn dài hơn.
         Chúng tôi và các biên tập viên hiểu  chi  tiết này nghĩa là  đặc
         điểm đó thu hút - tức là đặc điểm đó đã tăng thời gian nhìn.
         Chẳng hạn, khi trang bìa có  dòng chữ "Động lực bên ngoài:
         Nâng cấp có thể làm tăng giá trị ngôi nhà", chúng tôi kỳ vọng
         người  tham  gia  sẽ  dành  thêm  3/10  giây  để nhìn  trang  bìa.




                                    2 4 4
   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249   250