Page 242 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 242

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         Nếu là biên tập viên, chúng ta sẽ ngồi đợi những phát hiện cụ
         thê để trả lời cho các vấn đề trước mắt cũng như những quy

         tắc chung. Nhiều biên tập viên hiện nay chấp nhận mức đánh
         giá của người tiêu dùng đối với bìa tạp chí như một điều kiện
         tiền đề cho quyết định phát triển đối với tạp chí.
               Ba  silo  khác nhau  được  sử dụng,  mỗi  silo  gồm ba  lựa
         chọn khác nhau. Hình 7.7 cho biết các tiện ích của mỗi yếu tố
         trong  dự án này.’  Dự án RDE  cố gắng xác định sự cần thiết

         của mỗi yếu tố, nội  dung cụ  thể và  cách làm nào thực sự có
         hiệu  quả.  Đặc  điểm  của  đồ  họa  giúp  tăng  cưòng  mối  quan
         tâm  của  người  tiêu  dùng  theo  hướng  tích  cực.  Lợi  ích  tiềm
         tàng từ những thông tin như vậy là rất lón. Nếu biết được các
         yếu tố cụ thể giúp tăng cường mối quan tâm của độc giả thì
         các biên tập viên có thể tối ưu hóa bìa tạp chí đó, đồng thời rút
         ra những quy tắc tác nghiệp.


               Hình 7.7 - RDE áp dụng cho các thành phần của bìa tạp

         chí.  Các  tiện ích  (cột  "T")  trên  (+4)  giúp  tăng mối quan tâm;
         dưới  (-4) làm giảm mối quan tâm. Mức ở giữa  (-4) và (+4) là
         trung bình.
               Hằng số: 18









         ' Như  chúng  tôi  đã  đề cập,  trường hợp này được  giản lược và  cải
         biến so với dự án gốc.



                                     241
   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247