Page 238 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 238

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

               Các kết quả của việc sử dụng RDE cho thiết kế đồ họa
         là rất đáng khích lệ: Những người tham gia đánh giá các thiết
         kế khác nhau  trong  nhiều  dự án  đều  không phàn  nàn  gì  cả
         khi một số - mặc dù chỉ là một phần tương đối nhỏ - thông tin
         thiếu vắng trong yếu tố kích thích kiếm nghiệm.'



               NGHIẾN NGẨM CÁC VAN ĐÊ

               RDE thiêì kếrất giống vói RDE chỉ có ngôn từ hoặc RDE có
         cả lời lẫn hình ảnh. Để chứng minh tư duy ẩn dưới RDE đồ họa,

         chúng ta hãy  cùng  "soi"  một ví dụ  đã  được  giản lược  (xem
         Hình 7.4). Một ví dụ chỉ với ba đặc điểm cơ bản, nhưng rất dễ
         hiểu. Mỗi đặc điểm của bìa (hoặc bao bì) đều có thể được xem
         là  một  lớp  trong  suốt  (hay  một lớp bánh).  Những người  sử
         dụng phần  mềm Adobe Photoshop  thấy  sự giống nhau này
         rất dễ hiểu. Hãy thử nghĩ về các lớp trong Photoshop, chúng
         đều trong suốt ngoại trừ chủ thể chính của lớp đó. Máy tính
         chồng những lớp  trong suốt này theo đúng  công thức được
         nêu rõ trong thiết kế RDE, do đó tạo ra bao bì hay bìa tạp chí
         khác  nhau.  Rất  dễ  dàng.  Mỗi  kết  hợp  mới  theo  định  nghĩa
         của RDE  thiết kế tưcmg ling với một bao bì hoặc bìa  tạp  chí
         mới. Trong quá trình thử nghiệm, người tham gia được xem
         những bìa tạp chí khác nhau (kết hợp các lựa chọn). Máy tính


         ' Johannes Hartmann, Howard Moskowitz, Alex Gofman và Madhu
         Manchaiah, "Understanding and Optimizing Communications and
         the  'Look':  Sustainable  Co  -  Creativity  Using  internet  -  Enabled,
         Visual Conjoint Analysis", Tài liệu Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương
         ESOMAR 2004, ThuOTg Hải, 2004.


                                     237
   233   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243