Page 233 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 233

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           đồ  họa  là  "Liệu  tư  duy  có  lấp  đầy  các  'khoảng  trống'  hình
           ảnh không? Điều này có ý nghĩa gì với RDE và thiết kế bìa?".
           Chúng  ta  đều biết không  cần  đọc  từng  chữ  để nắm  được  ý
           chính của nội dung.  Tuy nhiên,  với đồ họa  thì sao,  chúng ta

           nhìn vào  đâu  trong một bức tranh không  đầy  đủ?  Nói  cách
           khác là các bìa  tạp  chí.  Phải  chăng chúng ta chi  cần liếc qua
           hình  ảnh  chưa hoàn  chinh  và  bằng  cách nào  đó  hình  thành
           nhận định giống như việc chúng ta lấp đầy các khoảng trống
           văn bản?
                Công  đoạn  thử nghiệm  trước  đó  của  các  tác  giả  được

           tổng kết lại ở dưới  đây.  Hình  7.1  cho biết tác động  của  việc
           giảm lượng thông tin trong các khái niệm văn bản.  Các khái
           niệm có thể chưa hoàn chinh và người trả lời sẽ vẫn tưong tác
           với khái niệm dù hơi khó chịu'.


                Hình  7.1 - Ví  dụ về khái niệm rưựu  vang,  thể hiện  tác
           động của việc giảm lượng thông tin (chi dùng văn bản).
















           '  Howard  R.  Moskowitz,  Sebastiano  Porretta  va  Matthias  Silcher,
           Food  Product  Design  and  Development,  2005  (Blackwell  Publishing:
           Ames, lO, 2005).



                                      232
   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238